ข่าว

กทม.-ตร.สั่งคุมเข้มมาตรการสกัด”โควิด-19” ร้านอาหาร-สถานบันเทิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กรุงเทพมหานคร” จับมือ “ตำรวจนครบาล” ลงพื้นที่คุมเข้มมาตรการสกัด”โควิด-19” ย่านทองหล่อ หวั่นคลัสเตอร์โผล่ซ้ำ พบหลายร้านให้ความร่วมมือดี

กทม.-ตร.สั่งคุมเข้มมาตรการสกัด”โควิด-19” ร้านอาหาร-สถานบันเทิง

วันที่ 23 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.00 น.ของคืนวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ นางสาวสุชิรา ศิลานนท์  ผอ.เขตวัฒนา ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม.ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพิ่มความเข้มงวด ตรวจสอบการเปิดให้บริการร้านอาหาร และสถานประกอบกิจการอื่นให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค"โควิด-19" เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคและผู้ใช้บริการ 

 

ขณะเดียวกันได้แนะนำมาตรการป้องกันโรคให้ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บริการถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันสุขอนามัยส่วนบุคคล (D-M-H-T-T) ได้แก่ การเว้นระยะห่างทางสังคม (Distancing) การสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย (Mask wearing) จัดให้มีเจล หรือแอลกอฮอล์ล้างมือประจำร้าน (Hand washing) ตลอดจนเพิ่มรอบทำความสะอาดร้าน โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องใช้ต่างๆ รวมถึงจัดให้มีเครื่องมือตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณทางเข้าออกแล้วรายงานผลการตรวจให้ผู้ว่าฯทราบ จากการตรวจสอบร้านอาหารและสถานประกอบกิจการอื่นในพื้นที่ทองหล่อถือว่าเป็นที่น่าพอใจ 

กทม.-ตร.สั่งคุมเข้มมาตรการสกัด”โควิด-19” ร้านอาหาร-สถานบันเทิง

นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า เนื่องจากท่าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.เป็นห่วงผู้ประกอบการและพ่อแม่พี่น้องประชาชนจึงได้มอบหมายให้ผมพร้อมด้วย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม.จัดชุดตรวจบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการต้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดทั้งกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค"โควิด-19"

 

นอกจากนี้ยังตรวจถนน ไฟฟ้าส่องทางหากมีที่ไหนชำรุดให้รีบซ่อมและแก้ไขโดยด่วน และจากการตรวจสอบ ร้าน AINU Bar Ainu Hokkaido Izakaya Bar เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์บาร์ ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดี มีจุดคัดกรอง"โควิด-19" ในการเข้าใช้บริการจัดทำเป็นบูทแยกเป็นคูหาใช้ atk ตรวจสอบ ก่อนเข้าใช้บริการในพื้นที่
 

กทม.-ตร.สั่งคุมเข้มมาตรการสกัด”โควิด-19” ร้านอาหาร-สถานบันเทิง

เป็นการตรวจแบบ self service โดยมีบุคลากรเทคนิคทางการแพทย์ประจำในทุกจุด คอยแนะนำ และ ตรวจผล atk มีระบบการจัดการที่รวดเร็ว และ ลดการแออัดจากจุดตรวจโดยที่มีระบบ แจ้งเพื่อยืนยันผล ให้ผ่านหน้าเว็บไซต์ของร้านลูกค้าสามารถรอผลที่จุดไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องรอที่จุดตรวจ จากผลตรวจสามารถใช้ได้ภายใน 72 ชม. หลังจากนั้นจะต้องตรวจใหม่ นอกจากนี้ยังมีจุดแอลกอฮอล ล้างมือ ในทุก zone และทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อที่จุดคูหา ทุกครั้งหลังจากที่มีการใช้ มีการจัดวางคิวเว้นระยะที่ชัดเจน มีการแยกขยะติดเชื้อใส่ถุงแดงให้ชัดเจน พร้อมให้หน่วยงานที่ดูแลในส่วนนี้มาดูแลต่อ ถือว่าร้านนี้เป็นแบบอย่างที่ดีมากหากทุกร้านปฏิบัติแบบนี้จะทำให้เป็นการป้องกันได้อย่างดี

logoline