ข่าว

ศาลอาญาธนบุรี ให้ประกัน "เอส บางแค" พร้อมพวก คนละ 300,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาธนบุรี อนุญาตให้ประกัน "เอส บางแค" พร้อมพวก หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืน ไล่ยิงอริกลางตลาด โดยตีราคาประกัน คนละ 300,000 บาท

จากกรณีนายโกมินทร์ วนาดอน อายุ 45 ปี พนักงานส่งของตลาดกิตติ ย่านบางแค ถูกกลุ่มคู่อริคือ นายกนกหรืออุ้ม เข็มหนู อายุ 40 ปี  นายเศรษฐี หรือ "เอส บางแค" เตชะบุญรักษา อายุ 29 ปี และนายสุรารักษ์หรืออ๊อฟ ทองแท้ อายุ 41 ปี ใช้อาวุธปืนขนาด.635 มม. ยิงจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในตลาดกิตติ ย่านบางแค ในพื้นที่ของ สน.เพชรเกษม ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวทั้ง 3 เอาไว้ได้ พร้อมกับนำตัวฝากขังต่อศาล

 

ศาลอาญาธนบุรี ให้ประกัน "เอส บางแค" พร้อมพวก คนละ 300,000 บาท

 

ล่าสุด (23พ.ย.) ที่ศาลอาญาธนบุรี พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1  นายกนก หรืออุ้ม เข็มหนู อายุ 40 ปี ,  นายเศรษฐี หรือ "เอส บางแค" เตชะบุญรักษา อายุ 29 ปี , นายสุรารักษ์ หรือออฟ ทองแท้ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์

 

 

ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน อันเป็น ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 80, 83, 91, 295, 288, 371 พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ฯ พ.ศ.2490 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย.- 4 ธ.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 7 ปาก และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ผลชันสูตรบาดแผลจากแพทย์ 
 

ทั้งนี้ คำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย.64 เวลาประมาณ 02.30 น. เหตุเกิดที่ตลาดกิตติ ภายในบริเวณตลาดบางแค ถ.เพชรเกษม โดยนายเศรษฐี ยิงปืน 3 นัด ถูกชายผู้เสียหายอายุ 44 ปี ซึ่งเคยมีเหตุมีปากเสียงกับกลุ่มผู้ต้องหา โดยหลังก่อเหตุผู้ต้องหาทั้งสามได้พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปด้วยกัน จากนั้นวันที่ 23 พ.ย. ผู้ต้องหาทั้งสามจึงเข้าพบพนักงานสอบสวนเอง ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสามให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

 

และหากผู้ต้องหาขอปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวน ก็ขอคัดค้าน ด้วยเนื่องจากการกระทำความผิดที่มีอัตราโทษสูง และกระทำในลักษณะกลุ่มคนร้าย เกรงว่า อาจปล่อยตัวชั่วคราวแล้วอาจจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเกิดอันตรายประการอื่น ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้อง และเหตุจำเป็นแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ตามคำร้อง

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขัง ผู้ต้องหาทั้งสาม ได้รับอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยได้นำหลักประกันมาวางต่อศาลในวันนี้ ซึ่งศาลตีราคาประกัน คนละ 300,000 บาท
 

 

 

logoline