ข่าว

"โควิด" โผล่กลางกรุง สาววัย30 ป่วยติดเชื้อ นอนสิ้นใจกลางถนน ย่านสายไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อกกลางกรุงฯ สาววัย30 ป่วยติดเชื้อ "โควิด" สิ้นใจกลางถนน ย่านสายไหม เจ้าหน้าที่ฯ ตรวจหาเชื้อภายในบ้าน พบติดเชื้อเพิ่มอีก 5 ราย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 พ.ย.2564  ร.ต.ท.สิทธิชัย แสงขาว รองสารวัตร ( สอบสวน ) สน.สายไหม ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงเสียชีวิตกลางถนน เหตุเกิดภายในซอยแม่ผิว ถนนวัดเกาะสุวรรณาราม แขวงและเขตสายไหม กทม. หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์ รพ.ภูมิพล "โควิด" 

 

"โควิด" โผล่กลางกรุง สาววัย30 ป่วยติดเชื้อ นอนสิ้นใจกลางถนน ย่านสายไหม

 

ที่เกิดเหตุ บริเวณกลางซอยหน้าร้านขายของชำ เจ้าหน้าที่พบร่างของ น.ส.สุชาดา ทองเนียม อายุ 30 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน ในสภาพนอนหงาย ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการทราบว่า เห็นผู้เสียชีวิตเดินออกมาจากบ้าน ก่อนจะมาล้มลงที่กลางถนน ด้วยความตกใจ จึงรีบวิ่งไปเรียกบิดาของผู้เสียชีวิตที่บ้านพัก เพื่อให้ออกมาดู พร้อมกับช่วยปั๊มหัวใจให้กับ น.ส.สุชาดา แต่ก็ไม่ทันการ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า ผู้เสียชีวิตเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง และอาจติดเชื้อ "โควิด"  ดังนั้น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันโควิด เข้ามาทำการสวอฟด้วย ATK  โดยผลการตรวจสอบ พบว่า ผู้เสียชีวิตมีผลเป็นบวก ติดเชื้อ "โควิด"  เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการปิดกั้นพื้นที่โดยรอบทันที พร้อมกับทำการตรวจหาเชื้อคนในบ้านที่มีกว่า 30 คน โดยพบว่ามีผลเป็นบวก หรือติดเชื้อโควิด-19 อีก 5 คน ส่วนบุคคลที่เหลือเจ้าหน้าที่ได้ให้กักตัว เพื่อรอดูอาการภายในห้องพัก

 

ขณะเดียวกัน นายสุเทพ ทองเนียม อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นบิดาของผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่เวรเปล ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านรังสิต และผู้ที่เสียชีวิตเป็นลูกสาวคนเล็ก เป็นเด็กพิเศษ ที่ผ่านมาตนเอง ได้รับวัคซีนแล้ว แต่ลูกสาวคนโต ภรรยา และลูกสาวคนเล็ก ยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด ก่อนหน้านี้ลูกสาวคนเล็กมีอาการตัวร้อนมา 2-3 วัน และวันนี้ได้หยุดพัก จึงคิดว่าจะพาลูกสาวไปพบแพทย์ แต่ก็ไม่ทันการณ์ลูกสาวได้เสียชีวิตก่อน ส่วนคนอื่นก็เพิ่งทราบว่า ติดเชื้อก็วันนี้ เพราะที่ผ่านมา ทุกคนไม่แสดงอาการ ว่าติดเชื้อ "โควิด"  ออกมาให้เห็น 

 

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย สส.เขตสายไหม เปิดเผยว่า จากการขยายผลในการตรวจหาเชื้อ จากชุดตรวจ ATK พบว่า แม่ และพี่สาว มีผลเป็นบวก คือติดเชื้อ "โควิด" ส่วนพ่อไม่พบเชื้อ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะนำศพไปประกอบพิธีฌาปนกิจทันทีที่วัดหนองผักชี ในซอยพหลโยธิน52 ส่วนผู้ติดเชื้อทั้ง 5 คนได้ส่งตัวไปรักษาอาการที่ รพ.ธนบุรีบำรุงเมือง และในวันพรุ่งนี้จะให้เจ้าหน้าที่ฯ เข้ามาตรวจและทำการพ่นยาฆ่าเชื้อที่บ้านพัก รวมถึงบ้านคนในซอยทั้งหมด เนื่องจากผู้ตาย และผู้ติดเชื้อรายอื่นๆ มีบ้านอยู่ใกล้กับร้านขายของกลางซอย ซึ่งมักมีชาวบ้านออกมาซื้อของร้านนี้กันเป็นประจำ  "โควิด"  


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ