ข่าว

ฮีโร่ใจเด็ด สละรถตัวเองให้ถูกชนช่วยชีวิตคนขับ "หมดสติหลังพวงมาลัย" (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับถือน้ำใจชายเนเธอร์แลนด์ ยอมให้รถขับตามมาชนท้าย เพื่อช่วยชีวิตหญิงคนขับ"หมดสติหลังพวงมาลัย" และผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ พ้นเสี่ยง

 

เฮนรี เทมเมอร์มานส์ ชายเนเธอร์แลนด์ ได้รับคำชื่นชม ในความเสียสละและคิดเร็วทำไว เมื่อสังเกตเห็นว่าคนขับรถที่แล่นตามหลังมา หมดสติหลังพวงมาลัย ตัดสินใจใช้รถของตัวเองเป็นโล่กำบังให้อีกฝ่ายพุ่งชน เพื่อหยุดรถและช่วยชีวิตคนขับกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ พ้นจากอันตรายที่อาจเกิดขึ้น  

 

เหตุเกิดบนถนน A28 เมือง  Nunspeet เมื่อบ่ายวันที่ 19 พ.ย. คนขับรถอีกคันที่แล่นตามหลังมา บันทึกวีรกรรมของเขาไว้ได้และนำมาแชร์ในโลกออนไลน์  

 

ฮีโร่ใจเด็ด สละรถตัวเองให้ถูกชนช่วยชีวิตคนขับ "หมดสติหลังพวงมาลัย" (คลิป)

 

จากคลิปแสดงให้เห็นรถโฟล์คสวาเกนสีเทาแล่นหลุดจากถนนไปบนพื้นหญ้าเกาะกลางอย่างควบคุมไม่ได้  รถยังแล่นไปข้างหน้าด้วยความเร็วคงที่ก่อนเข้าสู่ถนนหลักอีกครั้ง ซึ่งหมายถึงอันตรายต่อคนขับรถคันนี้และคนอื่นๆ   

 

 

 

เฮนรี ซึ่งกำลังขับฟอร์ดแฮตช์แบ็คอยู่ขณะนั้น บอกสื่อท้องถิ่น  RTV Nunspeet ว่า เขาเหลือบเห็นรถคันนั้นส่ายไปส่ายมา และขับไปบนพื้นหญ้า ตอนแรกคิดว่าคนขับคลาดกับทางออก ก่อนพบว่าไม่ใช่  เพราะรถยังแล่นตรงไปข้างหน้า เมื่อมองจากกระจกข้าง จึงพบสาเหตุว่าเป็นเพราะคนขับฟุบกับพวงมาลัยอยู่ เพื่อไม่ให้สตรีคนขับและผู้ใช้ถนนคนอื่น ๆ ตกอยู่ในอันตราย เขาจึงเร่งความเร็วอีกเล็กน้อยให้ขึ้นไปอยู่ข้างหน้ารถของเธอและหยุดรถ  บังคับให้รถคันหลังพุ่งชน จนหยุดได้ในที่สุด ซึ่งโชคดีว่ากระแทกไม่แรงมากนัก

 

 

ฮีโร่ใจเด็ด สละรถตัวเองให้ถูกชนช่วยชีวิตคนขับ "หมดสติหลังพวงมาลัย" (คลิป)

 

 

หลังจากหยุดรถได้สำเร็จ  เฮนรีลงจากรถมาดูอาการของเธอ และโทรแจ้งตำรวจ เฮนรีกับภรรยาได้ไปเยี่ยมเธอเมื่อวันอาทิตย์  เธอได้รับบาดเจ็บกระดูกซี่โครงร้าว แต่แสดงความขอบคุณที่เขาช่วยชีวิตเธอไว้ และไม่บาดเจ็บมากกว่าไปนี้ 

 

ผู้ชมคลิปพากันยกย่องเฮนรี เป็นฮีโร่ ทำให้สตรีผู้ขับรถแต่เกิดหมดสติปลอดภัย และเสนอลงขันช่วยค่าซ่อม  เฮนรี กล่าวว่า รถที่เขาขับ  เป็นรถบริษัท และว่า “ผมไม่ได้คิดถึงผลตามมาจากการชนเลย หากคุณเห็นคนกำลังต้องการความช่วยเหลือ คุณก็ต้องช่วย คิดแค่นั้นเอง โชคดีที่จบด้วยดี” 

 

logoline