ข่าว

เปิด 4 เกม ชนะ - แพ้ "โซลชา" หลุดเก้าอี้แมนยู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมชัดลึกรวบรวมผลงาน ชนะ - แพ้ "โซลชา" ก่อนหลุดจากตำแหน่งผู้จัดการทีม "แมนฯ ยูไนเต็ด" ปิดฉาก การทำงาน 3 ปี ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในครั้งนี้

หลังจาก สโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ทีมดังใน ศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ประกาศผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของทีม แยกทางกับ "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ผู้จัดการทีม  พ้นจากตำแหน่ง หลังเกมลีกที่ทีม บุกพ่าย วัตฟอร์ด  1-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการยุติบทบาทกุนซือของ โซลชา นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมแทน โชเซ่ มูรินโญ่ ในปี 2018 ก่อนจะได้ขึ้นเป็นผู้จัดการทีมถาวร และฝากผลงานไว้ในฤดูกาลนี้กับการเก็บชัยได้เพียง 5 เกม เสมอ 2 แพ้ 5 เก็บ 17 คะแนน รั้งอันดับ 7 และถูกปลดออกในท้ายที่สุด 

 

โดย  "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ปัจจุบันคืออดีตกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่ง โซลชา ไม่ได้มีแต่ผลงานเกมที่แย่ในฤดูกาลนี้ แต่วันนี้ "คมชัดลึก" ได้รวบรวมผลงานชนะ - แพ้ ที่อาจเป็นตัวชี้ถึงการปลดกุนซือในครั้งนี้  

โดย เกมแรก นัดเปิดฤดูกาล ศึกฟุตบอล "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 5-1 และเป็นการทำ แฮตทริก ของ บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางตัวรุกทีมชาติ โปรตุเกส ที่ทำได้ในเกมนี้  ถัดมา ในศึก "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ 2 เป็นการกลับมาชนะ บียาร์เรอัล ด้วยสกอร์ 2-1 หลังจาก ตามหลังในครึ่งแรก 0-1 โดยเป็น คริสเตียโน โรนัลโด ที่ทำประตูแซง ชนะได้ในนาทีสุดท้ายของเกม   ถัดมา ยังคงเป็นศึก "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" นัดที่ 3 ซึ่งลูกทีมของ โอเล่น กุนนาร์ โซลชา ตามหลังในครึ่งแรกถึง 0-2 แต่ครึ่งหลัง กลับมีลูกฮึดยิงแซงชนะอตาลันต้า ได้สำเร็จ 3-2 ถือเป็นแต้มสำคัญ ให้ทีมลุ้นเข้ารอบในรายการยูซีแอล และ เกมสุดท้ายที่ "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" สามารถนำลูกทีมคว้าชัย คือการบุกเอาชนะ ท็อตเเน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึงถิ่น 3-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือเป็นชัยชนะนัดสุดท้ายของกุนซือชาวนอร์เวย์เจียน

เปิด 4 เกม ชนะ - แพ้ "โซลชา" หลุดเก้าอี้แมนยู

ทั้งนี้ ผลงานที่มีส่วน ทำให้ "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ถูกปลดออกจากตำแหน่ง มีดังนี้  เกมประเดิม ศึก "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกพ่าย ยัง บอยส์ เบิร์น 1-2 โดยเกมนี้แม้ว่าทีม ปีศาจแดง จะได้ประตู ขึ้นนำก่อน จาก คริสเตียโน โรนัลโด แต่แล้ว จุดเปลี่ยนเกมนี้ เกิดขึ้นจากการโดน ใบแดงของ อารอน วาน-บิสซาก้า ที่โดนใบแดง และทำให้ เจ้าบ้านแซงชนะในที่สุด เกมถัดไป ในศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" เกมเเดงเดือด ที่ แมนยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล ถึง 0-5 และพ่าย คาบ้านต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ซึ่งเป็นฉนวน ให้ โซลชา เก้าอี้ร้อนในการคุมทีม และท้ายที่เกมล่าสุด ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายแบบหมดรูป กับ วัตฟอร์ด 1-4 ก็ถึงคราวที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดนปลดออกจากตำแหน่งในครั้งนี้ 

เปิด 4 เกม ชนะ - แพ้ "โซลชา" หลุดเก้าอี้แมนยู

อย่างไรก็ตาม สโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ได้ประกาศให้ "ไมเคิ่ล คาร์ริค" อดีตกองกลางของทีม ที่เป็นผู้ช่วยในปัจจุบัน ให้ขึ้นรับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวในฤดูกาลนี้ และ จะประเดิมคุมทีม บุกเยือน "บียาร์เรอัล" ในศึก "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" ในคืนนี้ 

เปิด 4 เกม ชนะ - แพ้ "โซลชา" หลุดเก้าอี้แมนยู เปิด 4 เกม ชนะ - แพ้ "โซลชา" หลุดเก้าอี้แมนยู

 

CREDIT PHOTO : pinterest , manchestereveningnews , Twitter@ManUtd

logoline