ข่าว

"ลุงพล" เผชิญหน้า "แม่ชมพู่” ศาลมุกดาหารนัดตรวจหลักฐานคดี 2 ฝ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ วันนี้ (23) ศาลมุกดาหารนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐาน ฝ่ายแม่น้องชมพู่จัดพยานรวม 67 ปาก

วันนี้ (23 พฤศจิกายน 2564) ที่ศาลมุกดาหาร นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล , นางสาวสมพร หลาบโพธิ์ พร้อมครอบครัว และทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด พร้อมทีมงาน  ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดมุกดาหาร

โดยวันนี้ศาลได้นัดทั้งฝ่ายจำเลย คือนายไชย์พล และนางสาวสมพร รวมทั้งฝ่ายโจทก์คือ อัยการจังหวัดมุกดาหาร และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา (แม่น้องชมพู่) นายอนามัย วงศ์ศรีชา พร้อมคณะทำงานเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ ทนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เพื่อขึ้นศาลนัดพร้อมตรวจพยาน ซึ่งวันนี้ทั้งสองฝ่ายจะได้รู้ว่าหลักฐานพยานของแต่ละฝ่ายมีอะไรบ้าง  อันจะนำไปต่อสู้แก้ต่างในขั้นตอนต่อไป

"ลุงพล" เผชิญหน้า "แม่ชมพู่” ศาลมุกดาหารนัดตรวจหลักฐานคดี 2 ฝ่าย

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้ให้ทางอัยการมุกดาหารเป็นหลัก ส่วนคุณแม่น้องชมพู่และทีมงานตนเองเป็นแค่โจทก์ร่วม  รอเพิ่มเติมในกรณีไม่ครบถ้วน ทั้งนี้จากการประชุมหารือมีพยานของอัยการทั้งหมด 62 ปาก และทางเรามีอีก 5  ปาก ที่มาเสริมให้ครบถ้วนสมบูรณ์  รวมแล้ว 67 ปาก และยังสามารถยื่นเพิ่มเติมได้ 

ทั้งนี้พยานแบ่งเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นกลุ่มครอบครัว  ทั้งครอบครัวผู้ต้องหา และครอบครัวผู้เสียหาย , กลุ่มที่สองเป็นชาวบ้านทั่วไป , กลุ่มที่สามเป็นนักวิชาการ นักนิติวิทยาศาสตร์ และสุดท้ายกลุ่มที่สี่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน

"ลุงพล" เผชิญหน้า "แม่ชมพู่” ศาลมุกดาหารนัดตรวจหลักฐานคดี 2 ฝ่าย

"ลุงพล" เผชิญหน้า "แม่ชมพู่” ศาลมุกดาหารนัดตรวจหลักฐานคดี 2 ฝ่าย

สำหรับคดีนี้เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล อายุ 45 ปี เป็นจำเลยที่ 1 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันควร ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปีไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย

และร่วมกระทำการใดๆแก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ส่วน น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น อายุ 41 ปี เป็นจำเลยที่ 2 ถูกแจ้งข้อหาร่วมกัน กระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ