ข่าว

"กองกำลังผาเมือง" ปะทะ คาราวานยาเสพติด วิสามัญ 6 ศพ ยึดยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการเปิดยุทธการในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (23 พ.ย.64) พ.อ.ชาตรี  สงวนธรรม รอง ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

ได้ลงพื้นที่จุดปะทะ ระหว่าง ทหารร้อย ม.2 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง กับคาราวานลำเลียงยาเสพติด ที่ช่องทางบ้านผาขาว ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยผลการปะทะสามารถยึดยาบ้าได้ 9 เป้ จำนวนประมาณ 1,800,000 เม็ด วิสามัญฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 6 ศพ

"กองกำลังผาเมือง" ปะทะ คาราวานยาเสพติด วิสามัญ 6 ศพ ยึดยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด

โดยการปะทะกันครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 04.00 น.วันที่ 23 พ.ย.64  พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.2 นำกำลังทหารร้อย ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย  

 

โดยได้ลาดตระเวนไปถึงพื้นที่หมู่บ้านลิเซ ต.แม่ฟ้าหลวง บริเวณช่องทางธรรมชาติผาขาวตรงบ้ามกับบ้านผาขาว จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา พบกลุ่มชายต้องสงสัย ประมาณ 10-15 คน เดินลัดเลาะตามมาแนวป่าผ่านช่องทางธรรมชาติ แต่ละคนสะพายเป้รูปทรงสี่เหลี่ยมและพกอาวุธครบมือ

"กองกำลังผาเมือง" ปะทะ คาราวานยาเสพติด วิสามัญ 6 ศพ ยึดยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด

เมื่อกลุ่มคนดังกล่าว ได้เดินล้ำเข้ามาในเขตไทยได้ประมาณ 100 เมตร จึงได้ให้สัญญานเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบ แต่กลุ่มคนดังกล่าวกลับใช้ อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้นนานประมาณ 15 นาที ก่อนกลุ่มชายดังกล่าวจะล่าถอยไป

 

ตรวจสอบพื้นที่ พบกลุ่มคนดังกล่าวถูกอาวุธ เสียชีวิตจำนวน 6 ศพ บริเวณจุดปะทะ และพบกระสอบฟาง ที่ทำเป็นกระเป๋าเป้ ตกอยู่จำนวน 9 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมจำนวนประมาณ 1,800,000 เม็ด

 

ทั้งนี้ พลตรี นฤทธิ์  ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการเปิดยุทธการในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

"กองกำลังผาเมือง" ปะทะ คาราวานยาเสพติด วิสามัญ 6 ศพ ยึดยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline