ข่าว

ผู้ประกอบการ "วอล์คกิ้งสตรีท" ขอเปิดกิจการ ช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังหยุดนาน 2 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมืองพัทยาจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ทางผู้ประกอบการวอล์คกิ้งสตรีท ไม่ได้ขายของ ได้แต่มองร้านสะดวกซื้อ ขายกันเป็นจำนวนมาก 

เมื่อวานนี้ ( 22 พ.ย.64) มีการประชุมพูดคุยกัน ภายในสมาคมผู้ประกอบการค้าวอล์คกิ้งสตรีทและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยมีนายนริศ เพ็ชรรัตน์ นายกสมาคมผู้ประกอบค้าวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา ,นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม พร้อมด้วยทีมงานผู้บริหารเมืองพัทยา ร่วมกันเป็นประธานในการพูดคุยและมีนางอำพร แก้วแสง ผู้ประกอบการวอล์คกิ้งสตรีท และเจ้าของร้านต่างๆ เข้าร่วมพูดคุยกัน

ผู้ประกอบการ "วอล์คกิ้งสตรีท" ขอเปิดกิจการ ช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังหยุดนาน 2 ปี

วาระการประชุม เป็นการรับฟังปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น 2 ปีที่ผ่านมา ส่วนมากจะพบเจอเรื่องค่าเช่าร้าน ที่ต้องจ่ายทุกเดือน และต้องจ้างคนดูแลร้านอุปกรณ์ต่างๆ ต้องดูแลซ้อมแซมอุปกรณ์ตลอด และอยากให้ทางภาครัฐเห็นใจผู้ประกอบการบ้าง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ให้ได้เปิดรับนักท่องเที่ยว เพราะ กรงเทพฯ ภูเก็ต ก็ได้เปิดแล้ว เมืองพัทยาจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ทางผู้ประกอบการไม่ได้ขายของ ได้แต่มองร้านสะดวกซื้อ ขายกันเป็นจำนวนมาก 

 

นอกจากนี้ในที่ประชุม ยังมีการพูดคุยเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมงานในช่วงเทศกาล Countdown 2565 ที่ทางเมืองพัทยาจะจัดขึ้น ที่แหลมบารีฮายพัทยาใต้ จำนวน 3 วัน 29-31 ธันวาคม 2564 ทางผู้ประกอบการวอล์คกิ้งสตรีท เห็นว่าถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท ต้องมีกิจกรรมบ้างเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวและสร้างสีสันได้ เพื่อผู้ประกอบการต่าง ๆ จะได้มีรายได้บ้าง พร้อมทั้งเสนอจุดเช็คอินซุ้มไฟ แสงสีเสียง ให้มีความน่าสนใจ ทั้งนี้จะหารือกันอีกครั้ง เพื่อนำรูปแบบเสนอทางเมืองพัทยา เห็นใจและให้จัดกิจกรรมได้ต่อไป

ผู้ประกอบการ "วอล์คกิ้งสตรีท" ขอเปิดกิจการ ช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังหยุดนาน 2 ปี
 

นายนริศ เพ็ชรรัตน์ นายกสมาคมผู้ประกอบค้าวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา กล่าวว่า การประชุมก็ได้เชิญทางเมืองพัทยาเข้ามารับฟังปัญหาด้วย อยากให้ทางภาครัฐได้ช่วยผู้ประกอบการบ้าง ให้ได้เปิดร้านช่วงวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ก็ยังดี

 

ทางผู้ประกอบการก็มีการพูดคุย และเตรียมความพร้อมเรื่องอุปกรณ์ป้องกัน และพร้อมจะทำตามภาครัฐ และจะนัดผู้ประกอบการอีกครั้ง เพื่อร่วมตัวกันนำหนังสือไปยืนให้กับทางนายกเมืองพัทยา เพื่อเห็นใจผู้ประกอบการเมืองพัทยาบ้าง เพราะถูกปิดมาแล้วกว่า 2 ปี และหลังจากมีการเปิดเมืองแล้ว ก็อยากให้ทางผู้ประกอบการ ได้เปิดค้าขายกันบ้าง เมืองพัทยาตอนนี้ก็มีนักท่องเที่ยวคนไทยเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงศุกร์-อาทิตย์ เป็นจำนวนมาก ยังไม่ค่อยมีชาวต่างชาติ ก็อยากให้ได้เปิดขายกันบ้าง เพราะคนไทยต้องอยู่กับโควิด-19 ไปอีกนาน

ผู้ประกอบการ "วอล์คกิ้งสตรีท" ขอเปิดกิจการ ช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังหยุดนาน 2 ปี

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ