ข่าว

"ไก่ทอด" ขาดตลาด ทำเอาชาวญี่ปุ่นปล่อยโฮ จากสถานการณ์โควิดในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไก่ทอด" เป็นหนึ่งในเมนูอาหารที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก และจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อการขนส่งโดยตรง ทำให้เมนูไก่ทอด กลายเป็นเมนูที่ขาดตลาดในร้านสะดวกซื้อที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว

 

"ไก่ทอด" เป็นเมนูอาหารที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เพราะ นอกจากจะสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ ในราคาสบายกระเป๋าแล้ว ยังสามารถหาซื้อได้ง่าย ได้รสชาติอร่อย ต่างกับร้านไก่ทอดจากแฟรนไชส์ชื่อดัง ที่หาซื้อได้ยากกว่า รสชาติดีกว่า แต่ก็แพงกว่าเช่นกัน

 

ซึ่งล่าสุด ร้าน FamilyMart ของญี่ปุ่น ได้ออกมาเผยว่า สถานการณ์โควิดในไทย ได้ส่งผลกระทบต่อร้านโดยตรง ทำให้ทางร้านขาดเมนู Famichiki เมนูไก่ทอดชื่อดังของร้าน 

 

 

 

 

การทาน "ไก่ทอด" ในร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ กลายเป็นวัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดยแต่ละร้านก็จะมีเมนูไก่ทอด และรสชาติอันเป็นเอกลัษณ์แตกต่างกันไป

และเมนูที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้น Famichiki เมนูไก่ทอดชื่อดังจากร้าน FamilyMart ที่ฮอตฮิตชนิดที่เรียกว่า เปิดขายอุปกรณ์และน้ำมันสูตรเฉพาะ ให้เหล่าแฟนคลับได้ลองทำเองที่บ้านเลยทีเดียว

 

 

 

 

แต่เนื่องจาก ปัญหาเรื่องการขาดแคลนวัตถุดิบที่เกิดขึ้น ทำให้ FamilyMart จำเป็นต้องลดปริมาณการขายเมนูไก่ทอด เพื่อให้สินค้าเพียงพอในช่วงวันคริสต์มาส ซึ่งในช่วง 30 ปีที่ผ่านมายอดขายไก่ Famichiki ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสสามารถตีคู่สูสีกับ KFC เลยทีเดียว

 

จากสถานการณ์ขาดแคลนวัตถุดิบดังกล่าว ทำให้ร้านสะดวกซื้อหลายแห่งจำเป็นต้องหยุดขายเมนูไก่ทอดชั่วคราว และคาดว่าจะกลับมาขายปกติอีกครั้งในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ในไทยดีขึ้น 

 

ข้อมูล : kotaku.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ