ข่าว

"ตำรวจ ปคบ." บุกค้นสุพรรณ-กรุงเทพ จับร้านแต่งซิ่ง ยึดท่อแข่งแว้นป่วนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ ปคบ." บุกค้น 3 เป้าหมาย จับโรงกลึง ร้านแต่งและขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในพื้นที่สุพรรณบุรี-กรุงเทพฯ ยึดท่อแต่งซิ่ง 100 อัน และอุปกรณ์ผิดกฏหมายอีกอื้อ

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. "ตำรวจ ปคบ." สั่งการให้ พ.ต.อ.วริษฐ์ ปทุมารักษ์ ผกก.3 บก.ปคบ. พ.ต.ท.ปองภพ เศรษฐา จินดา และ พ.ต.ท.เทพรัตน์ ศุกระกาญจน์ รอง ผกก.3 บก.ปคบ.  พ.ต.ท.มงคล  นนท์ธีระโรจน์ พ.ต.ท.อภิเดช อธิคมสัญญา  พ.ต.ต.วัลลภ นุชกำบัง สว.กก.3 บก.ปคบ.  นำกำลังตรวจค้น 3 จุดในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี และกรุงเทพมหานคร

 

"ตำรวจ ปคบ." บุกค้นสุพรรณ-กรุงเทพ จับร้านแต่งซิ่ง ยึดท่อแข่งแว้นป่วนเมือง

 

โดยจุดแรก "ตำรวจ ปคบ.นำหมายค้นของศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ ค 604/2564 ลง 19 พฤศจิกายน 2564 เข้าทำการตรวจค้น อาคารชั้นเดียว ย่านตำบลดอนโพธิ์ทอง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นเป้าหมายจากการลงพื้นที่หาข่าวของชุดสืบสวน ซึ่งสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่รับซ่อมรถจักรยานยนต์ และจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์

 

จุดที่ 2 "ตำรวจ ปคบ.นำหมายค้นของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ ค 193/2564 ลง 18 พฤศจิกายน 2564 เข้าทำการตรวจค้น ห้องแถวย่านคลองเตย เขตคลองเตย กทม. และจุดที่ 3 ตรวจค้น อาคารย่านลาดพร้าว เขตวังทองหลาง กทม.ซึ่งเป็นเป้าหมายจากการลงพื้นที่หาข่าวของชุดสืบสวน ซึ่งสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่รับซ่อมรถจักรยานยนต์ และจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์

 

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีที่มีข่าวปรากฏบนสื่อออนไลน์ ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์แต่งซิ่งใช้ชื่อ "ทริปน้ำไม่อาบ" รวมตัวกันจำนวนหลายพันคัน จัดทริปเดินทางไปเที่ยวยังจังหวัดเพชรบูณ์  ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวอาจทำให้มีกลุ่มวัยรุ่นอื่นๆ ลอกเลียนแบบในลักษณะขับขี่เกาะกันเป็นกลุ่มๆ ไปบนท้องถนน ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายและสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้ 

 

นอกจากนี้ จักรยานยนต์ ที่ใช้ขับขี่ยังมีการดัดแปลงสภาพรถ เช่น ดัดแปลงสภาพท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ให้มีเสียงดัง ทางบก.ปคบ.จึงนำลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว จนทราบว่า ที่โรงกลึงชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี และอีกหลายจุดได้เปิดให้บริการตกแต่ง ดัดแปลง และจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในลักษณะเพื่อเพิ่มความแรงและเพื่อใช้ในการแข่งขันจนมีชื่อเสียง อีกทั้งยังสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวอาจมีการลักลอบจำหน่ายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ให้แก่กลุ่มวัยรุ่น 

 

"ตำรวจ ปคบ." บุกค้นสุพรรณ-กรุงเทพ จับร้านแต่งซิ่ง ยึดท่อแข่งแว้นป่วนเมือง

 

จากการตรวจค้นสามารถยึดท่อไอเสียกว่า 100 อัน แบะอุปกรณ์การผลิตจำนวนมาก  เบื้องต้นแจ้งข้อหาโฆษณาเพื่อจำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำหรือนำเข้ามาเพื่อจำหน่ายในราชอาณาจักร” เข้าข่ายฝ่าฝืน มาตรา 36 ระวางโทษ ตามมาตรา 55 จำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ "ตำรวจ ปคบ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ