ข่าว

  "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022"  ประกาศโปรแกรมหวด มี.ค. 65

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอล์ฟหญิง"ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022"  ได้โปรแกรมการจัดแข่งขัน  10-13 มี.ค. 65   โดยมีสังเวียนการแข่งขันที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา ผู้จัดการแข่งขันชูเป็นทัวร์นาเมนต์กอล์ฟ ที่กระตุ้นให้เหล่าก้านเหล็กหญิงจากทั่วโลก เดินทางมาไทย รองรับแผนการเปิดประเทศ    

โนริยุกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า  การแข่งขันกอล์ฟสตรี "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022"    ซึ่งดำเนินงาน และจัดแข่งขันโดย ไอเอ็มจี  สนับสนุนโดย บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ,บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยความอนุเคราะห์ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย   จะจัดขึ้น 10-13 มีนาคม  2565   ที่ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส  พัทยา   จังหวัดชลบุรี 
    

 "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022"  โดยมีผู้สนับสนุน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ เครือเบทาโกร อีวีเอแอร์ ไดกิ้น ยีเอส แบตเตอรี่ และ ทรัสต์กอล์ฟ      มีเงินรางวัลรวม  1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 53 ล้านบาท   โดยเป็นการขยับโปรแกรมการแข่งขันเลื่อนมาจัดเร็วขึ้น  จากปี 2564  ที่จัดขึ้น 6-9 พฤษภาคม    ขยับมาเป็น  10- 13  มีนาคม    โดยทางคณะผู้จัดการแข่งขัน  ต้องการให้การแข่งขนรายการนี้  เป็นเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟชั้นนำของโลก  ที่จะกระตุ้นให้นักกอล์ฟสตรีชั้นนำจากทั่วโลก   เดินทางมาร่วมการแข่งขัน   อันจะสอดคล้องต่อการสร้างบรรยากาศเปิดประเทศ

 

"ในโอกาสครบรอบ 15 ปี ของการจัดแข่งขัน  เรามีธีมมสำหรับการจัดการแข่งขันคือ Beyond Greatness  ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายในการส่งเสริมให้ทุกคนสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดและมุ่งสู่ความเป็นเลิศบนแนวทางของตนเอง   ตลอด   15 ปีของทัวร์นาเมนต์นี้ เราได้เห็นศักยภาพและพัฒนาการของนักกอล์ฟไทยจำนวนมาก ที่ได้ก้าวสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในระดับโลก    ทั้ง โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล โปรเหมียว  ปภังกร ธวัชธนกิจ รวมถึงนักกอล์ฟอาชีพอย่าง โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ทุกคนมีความมุ่งมั่นและความพยายามที่ต้องการไปสู่ความสำเร็จ" ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล   ระบุ 
 

วินนี่ เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย ในฐานะผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า    ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีที่ 15  จะดำเนินงานบนมาตรการด้านความปลอดภัยและสาธารณสุขที่เข้มงวดในทุกพื้นที่การจัดงาน 
นอกจากนี้ ยังได้มีการสานต่อการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2022 ซึ่งจะจัดขึ้น 2 วันในเดือนมกราคม2565 เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟไทยหนึ่งเดียวที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022  โดยจะเปิดรับสมัครในเดือนธันวาคมนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com   วินนี่  ระบุ 


ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เริ่มการแข่งขันครั้งแรกในปี  2549   เป็นหนึ่งในการแข่งขันกอล์ฟสตรีของเอเชีย บนปฏิทินแอลพีจีเอ   ที่ผ่านมามีนักกีฬาระดับโลกตอบรับเข้าร่วมแข่งขันอาทิ ซูซาน แพตเทอร์เซน (2007) แชมป์ 22 รายการ , ลอรีน่า โอชัว (2009) อดีตมือวางอันดับ 1 ของโลกที่ครองอันดับอย่างยาวนาน  , เจิ้ง หย่าหนี (2011 และ 2012) แชมป์รายการเมเจอร์ 5 ครั้ง และ อินบี พาร์ค (2013) อดีตแชมป์ Grand Slam และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก

 

 ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ การแข่งขันแอลพีจีเอเพียงทัวร์นาเมนต์เดียวในประเทศไทยที่จัดต่อเนื่องมากว่า 15 ปี รายการนี้ได้รวบรวมนักกอล์ฟชั้นนำของโลกกว่า 60 คน และนักกอล์ฟรับเชิญจำนวน 10 คน มาร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  ทั้งนี้ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021  ในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา จัดขึ้นในรูปแบบสนามปิด โดยไม่เปิดจำหน่ายบัตรแก่ผู้ชมทั่วไป   แชมป์ของรายการนี้   เป็นของ"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล  รับเงินรางวัล 240,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 7.5 ล้านบาท 

  "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022"  ประกาศโปรแกรมหวด มี.ค. 65   "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022"  ประกาศโปรแกรมหวด มี.ค. 65   "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022"  ประกาศโปรแกรมหวด มี.ค. 65 " โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล  เจ้าของผลงานแชมป์กอล์ฟสตรี  ฮอนด้า  แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021  ซึ่งจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

( แฟ้มภาพ) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ