ข่าว

"ออสเตรเลีย" เตรียมเปิดรับ นักเรียนและแรงงานมีฝีมือจากต่างชาติ 1 ธ.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ออสเตรเลีย" เตรียมเปิดมาตรการต้อนรับนักเรียนและแรงงานมีฝีมือจากต่างประเทศ ตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป เพื่อเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

"ออสเตรเลีย" นายกรัฐมนตรี สกอตต์ มอร์ริสัน ประกาศ ผู้ถือวีซ่าที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว สามารถเดินทางเข้าออสเตรเลียได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป โดยไม่ต้องยื่นขอยกเว้นเนื่องจาก ออสเตรเลียมีอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบสองโดสเกินร้อยละ 85 แล้ว

 

 

 

 

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้นักเรียน, นักศึกษาต่างชาติ, ผู้อพยพที่มีทักษะ และผู้ลี้ภัยที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส รวมถึงกลุ่มที่มีผลตรวจเป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง และถือวีซ่าที่ยังไม่หมดอายุ สามารถเดินทางเข้า "ออสเตรเลีย" โดยจะให้ความสำคัญกับแรงงานมีฝีมือเป็นพิเศษ เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานในประเทศ

 

นอกจากนี้ "ออสเตรเลีย" ยังจะเปิดพรมแดนต้อนรับนักเดินทางทุกคนที่ได้รับวัคซีนครบโดส ทั้งจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้เช่นกัน โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดการกักตัวในรัฐ มอร์ริสัน ยังเสริมอีกว่า การกลับเข้ามาของแรงงานที่มีฝีมือและนักเรียน-นักศึกษา ถือเป็นก้าวสำคัญในการกลับสู่ภาวะปกติของออสเตรเลีย

 

ออสเตรเลีย, รับแรงงานที่มีทักษะ, แรงงานมีผีมือ, นักเรียนนักศึกษาต่างชาติ

 

 

 

 

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง "ออสเตรเลีย" จอช ไฟรเดนเบิร์ก กล่าวว่า การเปิดพรมแดนต้อนรับผู้อพยพจะช่วยเร่งฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ แก้ปัญหาแรงงานขาดแคลนในตลาด และช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ ขยายตัวและเติบโตได้อย่างมั่นใจขณะเศรษฐกิจของเราฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ธุรกิจทั่วประเทศต่างก็ต้องการแรงงานที่มีทักษะมากขึ้น ไม่ว่าจะในอุตสาหกรรมบริการ, เหมืองแร่, การก่อสร้าง หรือบริการระดับมืออาชีพ พร้อมเสริมว่า ออสเตรเลียเคยมีผู้อพยพที่มีทักษะเฉลี่ยราว 110,000 คนต่อปี ในช่วง 2 ปีก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ขณะที่ตลาดนักเรียนนักศึกษาต่างชาติถือเป็นแหล่งรายได้สำคัญของประเทศ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ