ข่าว

ตามหา "นกแก้ว" หาย มา 9 วัน เจ้าของกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะรักห่วงเหมือนลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของ รักและผูกพัน กับนกแก้วตัวนี้มาก พอมาหายไป ก็นอนไม่หลับ จนบางครั้งเกิดอาการหลอน เหมือนได้ยินนกกลับมาบ้าน

ที่จังหวัดชลบุรี วันนี้ (22 พ.ย. 64) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "อรุณยุพา สมดี" โฟสต์ประกาศตามหา นกหาย ซึ่งเป็น นกแก้วพันธุ์แอฟริกันเกรย์ สีเทาหางสีแดง เพศเมีย พร้อมข้อความว่า "ฝากช่วยแชร์ด้วยนะคะ ถ้ามีใครพบเห็น เป็นห่วงน้องมากๆ เลย พิกัดหนองรี บินหลุดหายบริเวณหมู่บ้านแกรนชลปาร์คหนองรี เมื่อวันที่14/11/64 ที่ผ่านมา ท่านใดพบเห็น รบกวนติดต่อน้ำค้าง 080 – 0936727"

ตามหา "นกแก้ว" หาย มา 9 วัน เจ้าของกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะรักห่วงเหมือนลูก

ผู้สื่อข่าวพบผู้โพสต์ ชื่อ นางสาวอรุณยุพา สมดี ในซอยวัดหนองรี ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี กำลังวุ่นกับการนำป้ายประกาศกระดาษ A 4 ติดตามเสาไฟฟ้า และติดกระจกรถยนต์ของตัวเอง เพื่อให้ผู้พบเห็นช่วยแจ้งเบาะ หลังนกแก้ว หายจากบ้านมา 9 วันแล้ว 

ตามหา "นกแก้ว" หาย มา 9 วัน เจ้าของกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะรักห่วงเหมือนลูก

นางสาวอรุณยุพา เจ้าของนกแก้ว บอกว่า นกแก้วพันธุ์แอฟริกันเกรย์ เลี้ยงไว้ในบ้าน หายไปในช่วงเย็นวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตนเองตระเวนตามหาต่อเนื่อง และติดประกาศตามเสาไฟไปเรื่อยๆ เผื่อว่าจะมีใครพบเห็น หรือจับได้ แล้วไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ จะได้ติดต่อกันได้ ซึ่งผู้ที่เจอนกแก้ว และนำมาคืน ก็จะมีรางวัลให้ 8,000 บาท

 

ซึ่งนกตัวดังกล่าวเดือนหน้า จะมีอายุครบ 1 ปี ทำให้มีความรักผูกพัน เปรียบเหมือนคนในครอบครัว รักเหมือนลูก พอมาหายไป ก็นอนไม่หลับ จนบางครั้งเกิดอาการหลอน เหมือนได้ยินนกกลับมาบ้าน สำหรับนกแก้วที่ตนเองเลี้ยง มีทั้งหมด 2 ตัว ตัวที่หายไปเป็นเพศเมีย ส่วนนกที่อยู่ในบ้านอีกตัวเป็นเพศผู้ ได้ร้องหาคู่ของมันทุกวัน

 

ทำให้ตนเองรู้สึกสงสาร กลัวนกที่อยู่ที่บ้านจะเป็นอะไรไปอีกตัว นกแก้วสายพันธุ์ดังกล่าว เป็นนกที่เลี้ยงยาก หากเกิดอาการเครียดจะถอนขนตัวเอง อยากฝากว่า หากมีใครพบเจอ ขอให้นำมาคืน จะมีรางวัล มีสินน้ำใจให้ เพราะหากเก็บไว้เอง ต้องมีค่าใช้จ่าย ซื้ออาหาร ซื้อกรง เพราะนกพันธุ์นี้ ไม่ชอบที่อยู่อาศัยคับแคบเล็กๆ      

ตามหา "นกแก้ว" หาย มา 9 วัน เจ้าของกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะรักห่วงเหมือนลูก ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ