ข่าว

"ทนายเจมส์" พา ดร.พิมพ์ขวัญ เข้าสอท.ตามคืบหน้า ถูกตัดต่อคลิป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายเจมส์" พาดร.พิมพ์ขวัญ รองผู้อำนวยการ เครือ รพ.นวมินทร์ เข้าติดตามคืบหน้ากับ บช.สอท.หลังถูกคนนำภาพตัดต่อไปทำคลิปโป๊อนาจาร

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)  นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ พร้อมด้วย ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล  อายุ 32 ปี รองผู้อำนวยการ เครือ รพ.นวมินทร์ ดร.มานะ เตชซะไพฑูรย์  34 ปี เข้าสอบถามความความคืบหน้ากับ พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต (บก.ตอท.)
กรณีที่ถูกคนร้ายนำภาพมาตัดต่อทำคลิปโป๊อนาจารและคลิปคนหน้าเหมือนมาเผยแพร่โจมตีใน Instragram Facebook  จนทำให้ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง 

ดร.พิมพ์ขวัญ เปิดเผยว่า ตนเองถูกผู้อื่นที่นำภาพตนเองไปลงสื่อโซเชียลมีเดียโดยการตัดต่อตั้งใจทำร้ายชื่อเสียงตนเองมากกว่าจริงๆ ตอนแรกตนเองยังไม่เห็นรูปและคลิปของตนเอง แต่มีเพื่อนส่งรูปและคลิปที่ถูกตัดต่อมาให้ตนเองดูตกใจมากเป็นคลิปที่ถูกตัดต่อมา พร้อมทั้งจะเป็นรูปพร้อมคลิปทั้ง  Facebook  Instragram  โดยเอารูปของเราแนบไปด้วยให้รู้ว่าบุคคลคนนั้นเป็นใคร แต่ถ้าเปิดเข้าไปดูจากคลิปจากรูปอย่างเดียวก็จะไม่รู้ว่าเป็นใครก็ไม่รู้เลย  มีทั้ง พรฮับ VK ทวิตเตอร์ และอีกหลายเว็บ มีการส่งผ่านไลน์กรุ๊ปด้วย ตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้หมดและลบรูปกับคลิปออกจากโลกออนไลน์ทั้งหมดเท่านั้นเอง

 ทนายเจมส์ เปิดเผยว่า แจ้งความไว้ที่สน.คันนายาว ทางสน.คันนายาวส่งเรื่องมาทางกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) สอบถามความคืบหน้า เบื้องต้นมีบุคคลนำรูปดร.พิมพ์ขวัญ ไปตัดต่อคลิปได้รับความเสียหายได้ตัวผู้กระทำความผิดไปบ้างแล้วอยากให้สืบสวนต่อไปอีกว่ามีใครร่วมกระบวนการอีกหือไม่ตรงนี้เป็นหน้าที่ของ บช.สอท. เป็นหน้าที่โดยตรงเป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพในการค้นหาผู้ที่กระทำความผิดทางโลกออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.สอท. ค้นหาข้อมูลและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดทุกรายมาลงโทษให้ได้ พนักงานสอบสวนแจ้งว่ามีการจับผู้ต้องหาได้แต่ว่ายังไม่มีการได้พูดคุยกับตัวผู้ที่ถูกจับกุมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยขนาดไหน แล้วใครเป็นผู้ส่งคลิปกับรูปมาให้ แต่ในวันนี้ใครที่นำมาโพสต์หรือนำมาแชร์มีความผิดหมด เกิดเหตุขึ้นมาได้ 2 ปี แต่ว่ายังอยู่ในโซเชียลมีเดีย แค่ตามให้เจอลบให้หมดเท่านั้นเอง กลัวว่าลูกที่กำลังเกิดมาไปเจอข้อมูลลักษณะนี้ทำร้ายชื่อเสียงแม่ของเขาอาจจะเกิดประเด็นคำถามประเด็นสงสัยในสังคมต่อไป
     พ.ต.อ.รุ่งเลิศ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานข้อมูลเพิ่มเติม ถ้าพบว่ามีใครนำมาโพสต์หรือแชร์ต่อถือว่ามีความผิดอาจต้องถูกดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ