ข่าว

ผู้ว่ากกท. ชู "วิ่งปลอดภัยไร้โควิด" ต้นแบบปลุกกิจกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ก้องศักด ยอดมณี นำทีม เปิด"วิ่งปลอดภัยไร้โควิด" ครั้งที่ 2 ประจำปี 2564 ภายใต้โครงการ "RUNNING ZONE CHALLENGE SEASON-2" ยอดผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ ผ่านการวิ่งในแบบเวอร์ชวลรัน แตะ 7 พันคน ชูเป็นกิจกรรมต้นแบบสร้างบรรยากาศคืนสู่ภาวะปกติ

ที่ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก  ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) 
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานเปิดโครงการ "วิ่งปลอดภัยไร้โควิด" ครั้งที่ 2 ประจำปี 2564 ภายใต้โครงการ "RUNNING ZONE CHALLENGE SEASON-2" โดยมี วิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร กกท., พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ กอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไตรลีก (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยเหล่านักวิ่งเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

 

"วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"  ครั้งที่ 2 ประจำปี 2564 "RUNNING ZONE CHALLENGE SEASON-2" แบบนิวนอร์มัล   จัดขึ้นภายใต้มาตรการการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข  มีนักกีฬาที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมแบบเวอร์ชวลรัน ผ่านทางออนไลน์กว่า 7,000 คน และมีนักกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรมในรอบสุดท้าย  มากกว่า  100    คน    โดยทุกคนมีผลการตรวจไวรัสโควิด-19 เป็นลบ 100 เปอร์เซ็นต์ 


วิ่งปลอดภัยไร้โควิด  "RUNNING ZONE CHALLENGE SEASON-2" 
 กกท.   ตั้งเป้าให้กิจกรรมครั้งนี้  เป็นต้นแบบของการจัดกิจกรรมการวิ่งแบบปลอดภัยจากโควิด-19 ที่จะมีขึ้นทั่วประเทศในอนาคต    สำหรับในปีที่ผ่านมาโครงการวิ่งปลอดภัยไร้โควิด ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีประชาชนเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดกระแสความตื่นตัวในการออกกำลังกายด้วยการวิ่งในรูปแบบนิวนอร์มัล 

 

สำหรับโครงการนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 มีระยะเวลาการจัดกิจกรรมทั้งสิ้น 1 เดือน เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.-21 พ.ย.  รูปแบบของการจัดงานจะใช้ลู่วิ่งในราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามฝึกซ้อมและประลองความเร็ว   มีเป้าหมายให้วิ่งในระยะทาง 10 กิโลเมตร   ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อย่างเคร่งครัด

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาที่ทำสถิติได้ดีที่สุด ใน 3 สัปดาห์แรก แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 25 คน และนักกีฬาหญิง 25 คน ลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งผลการแข่งขันใน 3 อันดับแรก มีดังนี้ นักกีฬาชาย อันดับ 1 ได้แก่ ณัฐวุฒิ อินนุ่ม เวลา 32.37.157 นาที อันดับ 2 ได้แก่ ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม เวลา 32.38.233 นาที อันดับ 3 ได้แก่ วงศ์บวร ผัสดี เวลา 33.58.273 นาที โดยประเภทชาย มี บุญถึง ศรีสังข์ นักกรีฑาทีมชาติไทย ร่วมการแข่งขันในฐานะนักวิ่งรับเชิญด้วย

 

ทางด้านนักกีฬาหญิง อันดับ 1 ได้แก่ ปรียา สนเส็ม เวลา 39.28.924 นาที อันดับ 2 ได้แก่ ศรัญญา บังไพร เวลา 39.43.997 นาที อันดับ 3 ได้แก่ อรอนงค์ วงศร เวลา 39.49.054 นาที โดยอันดับ 1 จะรับเงินรางวัล 10,000 บาท อันดับ 2 ได้รับ 9,000 บาท อันดับ 3 ได้รับ 8,000 บาท

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  เปิดเผยว่า    คาดหวังให้ความสำเร็จ  จาก วิ่งปลอดภัยไร้โควิด  "RUNNING ZONE CHALLENGE SEASON-2"   โดยเฉพาะการจัดการทางด้านสาธารณสุข   เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19  ถูกนำไปใช้เป็นต้นแบบในกิจกรรมการวิ่งรายการต่างๆ  นับจากนี้  เชื่อว่าบรรยากาศของการแข่งขันในกิจกรรมการวิ่งจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากชะลอตัวไประยะหนึ่ง เพราะปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด -19 ก่อนหน้านี้ 

 

ผู้ว่ากกท. ชู "วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"  ต้นแบบปลุกกิจกรรม ผู้ว่ากกท. ชู "วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"  ต้นแบบปลุกกิจกรรม ผู้ว่ากกท. ชู "วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"  ต้นแบบปลุกกิจกรรม ผู้ว่ากกท. ชู "วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"  ต้นแบบปลุกกิจกรรม ผู้ว่ากกท. ชู "วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"  ต้นแบบปลุกกิจกรรม

ผู้ว่ากกท. ชู "วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"  ต้นแบบปลุกกิจกรรม

ผู้ว่ากกท. ชู "วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"  ต้นแบบปลุกกิจกรรม ผู้ว่ากกท. ชู "วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"  ต้นแบบปลุกกิจกรรม ผู้ว่ากกท. ชู "วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"  ต้นแบบปลุกกิจกรรม ผู้ว่ากกท. ชู "วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"  ต้นแบบปลุกกิจกรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ