ข่าว

ขบวนการ "ค้ามนุษย์" ในกัมพูชา ระส่ำ "บิ๊กโจ๊ก"เร่งกวาดล้างให้สิ้นซาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. เร่งกวาดล้างขบวนการ "ค้ามนุษย์" ที่หลอกลวงคนไทยไปทำงานที่ กัมพูชา ให้สิ้นซาก

"บิ๊กโจ๊ก"   พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ (ศพดส.ตร.) เผย ได้ทำการช่วยคนไทย ที่ถูกคนไทยด้วยกันเอง หลอกไปทำงานที่ประเทศ กัมพูชา แล้วกว่า 247 คน จากการช่วยเหลือ มาแล้ว 3 ครั้ง จากที่คาดการณ์ ว่า มีคนไทยถูกหลอกทั้งหมด 300 กว่าคน ซึ่งทาง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ได้ทำการสอบปากคำเหยื่อที่ถูกหลอก เพื่อตรวจสอบข้อมูล จุดที่คนไทย ถูกหลอกให้ทำงาน เพื่อส่งเป้าหมายให้ทางหน่วยความมั่นคง และ ตำรวจกัมพูชา ทำการปิดล้อมตรวจค้นช่วยเหลือออกมา 

ซึ่งพฤติการณ์การหลอกลวงของ ขบวนการค้ามนุษย์นี้ มีหัวหน้าเป็นชาวจีน สั่งการให้คนไทย สร้างเพจเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความ รับสมัครงานรายได้ดี เป็นแอดมินเพจบ่อนกาสิโน ฝั่งปอยเปต อาศัยช่วงโควิด ที่่ผ่านมาคนไทยถูกเลิกจ้างจำนวนมาก ถ้าหากคนไทยคนไหนหลงเชื่อ ก็นัดแนะโดยให้นั่งแท็กซี่ที่เป็นทีมงาน ไปส่งที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีการบอกจุดพักให้ไปพบ โดยคนไทยที่ร่วมมือกับชาวจีน จะนำตัวเหยื่อไปไว้ที่บ้านพักก่อน  1 คืน พอรุ่งเช้า จึงพาเดินทางส่งเข้าป่า เดินเท้าผ่านช่องทางธรรมชาติ บางวันช่วงน้ำเยอะ เหยื่อต้องแช่อยู่ในน้ำ เพื่อหลบหน่วยทหารตรวจการ พอถึงฝั่งกัมพูชา เหยื่อบางรายพอรู้ตัวว่าถูกหลอก จะหลบหนีก็ไม่ทันเสียแล้ว เพราะคนไทยด้วยกันเอง ใช้อาวุธปืนข่มขู่ จึงไม่มีใครกล้าคิดที่จะหลบหนี จากนั้นจะพาไป สถานที่ ที่เรียกว่าตึกร้อยห้อง แล้วส่งตัวเหยื่อไปทำงาน ใน ปอยเปต , สีหนุ และ พนมเปญ แล้วกักขัง บีบบังคับให้ทำคอลเซ็นเตอร์ และ โรแมนซ์สแกม  

 

ขบวนการ \"ค้ามนุษย์\" ในกัมพูชา ระส่ำ \"บิ๊กโจ๊ก\"เร่งกวาดล้างให้สิ้นซาก

  โดยหัวหน้าชาวจีน สั่งการล่ามคนไทย ให้สอนเหยื่อหลอกคนไทยให้โอนเงิน หลอกลวงลงทุนเปิดบัญชี วิธีการคือ โทรศัพท์หาคนไทยที่อยากลงทุน ให้โอนเงิน มีรายได้ จากยอดโอนเงิน 50% อย่างเช่น โอนเงิน 200 บาทจะได้รับเงินปันผล  100 บาท หรือ โอนเงิน 300 บาท จะได้รับเงินปันผล 300 บาท จนเชื่อใจและยอดโอน เพิ่มขึ้นถึงหลัก  5 แสนบาท จะทำการปิดบัญชีหนี  อีกกรณีคือ หลอกลวงเป็นเจ้าหน้าที่ศาล แจ้งว่าบัญชีธนาคารของเหยื่อ มีส่วนพัวพันกับการฟอกเงินจะถูกอายัด ให้ถ่ายโอนเงินมาอีกบัญชี ที่ทางแก๊งชาวจีนเปิดเอาไว้  ส่วนโรแมนซ์ สแกม ก็เหมือนกับที่ผ่านมา คือตั้งภาพเฟซบุ๊กเป็นนายทหารอเมริกัน หน้าตาดี แชทพูดคุยจนเหยื่อหลงรัก จากนั้นทำทีจะย้ายมาใช้ชีวิตในเมืองไทย โดยจะโอนเงินหลักร้อยล้าน แต่ติดปัญหาเรื่องภาษี จึงหลอกให้เหยื่อโอนเงินให้ก่อน เข้าบัญชีหน้าม้า จากนั้นก็ทำการถอนเงินและเชิดเงินหนีไป 

ขบวนการ \"ค้ามนุษย์\" ในกัมพูชา ระส่ำ \"บิ๊กโจ๊ก\"เร่งกวาดล้างให้สิ้นซาก

ทั้งนี้ "บิ๊กโจ๊ก"  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.ได้ทำการสอบปากคำเหยื่อที่ถูกหลอกไปทำงานแล้ว ซึ่งตอนนี้รู้ตัวขบวนการค้ามนุษย์นี้ ทั้งหัวหน้าชาวจีนและคนไทย กว่า 20 ราย และทางการกัมพูชาเอง ก็ได้จับกุมชาวจีนไว้ 70 กว่าราย พร้อมทั้งประสานงานกับทางไทย เพื่อส่งรูปชาวจีนให้เหยื่อคนไทยชี้ กว่าผู้ร่วมขบวนการมีใครบ้าง เพื่อส่งตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย และสืบสวนออกหมายจับคนไทย ในฝั่งไทย พร้อมกวาดล้างทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ หัวหน้าแก๊งชาวจีนเริ่มระส่ำระส่าย จากการกดดันของทางการไทย การหลอกลวงคนไทยไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา น่าจะหมดไปในรอบนี้  หากพบญาติพี่น้องถูกหลอก สิ่งสำคัญรีบติดต่อที่ศูนย์ปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ โทรหมายเลข 1599 

 

ขบวนการ \"ค้ามนุษย์\" ในกัมพูชา ระส่ำ \"บิ๊กโจ๊ก\"เร่งกวาดล้างให้สิ้นซาก

 

 

logoline