ข่าว

ตามต่อกรณี "คลัสเตอร์" นักเรียนตำรวจ ในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินตรวจคัดกรอกเชิงรุก ด้วยวิธีการ RT-PCR ให้แก่บุคลากรและนักเรียนนายสิบตำรวจทุกคน ตามขั้นตอนการปฏิบัติมาตรการโควิด-19

วันที่ 22 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองว่า นักเรียนตำรวจที่อยู่ในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 180 คน ซึ่งไม่ทราบว่า มีการติดเชื้อมาจากที่ไหน และสงสัยว่า นักเรียนไม่ได้ออกไปไหนมาไหนเลยกว่า 5 เดือน แต่กลับมีโควิดเกิดขึ้น ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่า มีการดูแลรักษาอย่าไรบ้าง และเป็นห่วงลูกหลานที่อยู่ข้างใน ว่าจะได้รับการดูแลอย่างดีหรือไม่

ตามต่อกรณี "คลัสเตอร์" นักเรียนตำรวจ ในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7

ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นทราบว่า ศูนย์ฝึกแห่งนี้มีคนอยู่ประมาณ 500 กว่าคน รวมทั้งแม่บ้าน ครูฝึก และแม่ครัว ในตอนนี้ มีนักเรียนตำรวจติดเชื้ออยู่ 179 คน เป็นแม่ครัว 3 คน ซึ่งตอนนี้ได้แยกออกมาเป็น 3 กลุ่มคือ ผู้ที่ติดเชื้อ ผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง และผู้ที่ไม่ติดเชื้อ โดยได้มีการแยกกองร้อยแบ่งมาเป็นศูนย์ CI ภายในศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ด้วย

 

สำหรับเชื้อที่เข้าไปภายในศูนย์ฝึกนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนกระบวนการสอบสวนโรคว่ามาจากทางใด 

ตามต่อกรณี "คลัสเตอร์" นักเรียนตำรวจ ในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7

ทั้งนี้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจของศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ได้ออกมาชี้แจงผ่านหน้าเพจ จากสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นจำนวนมาก และได้ตรวจพบเชื้อในกลุ่มของนักเรียนนายสิบตำรวจ 
ในสังกัดศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 7 นั้น 

 

ทางศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 นำโดย พล.ต.ต.อาทิชา เปาอินทร์ รอง ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ. ขอชี้แจงให้ทราบว่าขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงในความปลอดภัยของกำลังพล ได้ติดตามและกำชับการแก้ไขสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 

 

อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี โรงพยาบาลในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน ได้ร่วมบูรณาการการปฏิบัติในทุกขั้นตอน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินตรวจคัดกรอกเชิงรุกด้วยวิธีการ RT-PCR ให้แก่บุคลากรและนักเรียนนายสิบตำรวจทุกคน ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนการปฏิบัติมาตรการโควิด-19 เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดและวางมาตรการในการป้องกันในระดับต่อไป


หากมีความคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ภายใต้การควบคุมของตำรวจภูธรภาค 7 ขอยืนยันว่า ทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เข้ามือร่วมมืออย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้บุตรหลานของท่นได้รับการรักษาพยาบาลและดูแลอย่างดีที่สุด

ตามต่อกรณี "คลัสเตอร์" นักเรียนตำรวจ ในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ราชบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ