ข่าว

ตำรวจล่า "โจรปล้นทอง" ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น คนร้ายวิชาแกร่ง ล่องหนไร้ร่องรอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจระดมชุดสืบสวน ไล่ล่า "โจรปล้นทอง" ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น แต่ยังคว้าน้ำเหลว สรุปคนร้ายกวาดสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 24 บาท มูลค่ากว่า 720,000 บาท ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพได้แค่หน้าสถานีรถไฟ และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

จากกรณีคนร้านบุกเดี่ยว "โจรปล้นทอง" ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้ามาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองกีรติ ซึ่งตั้งอยู่ ชั้น 2 ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมลงมือกวาดสร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวม 24 บาทหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา 

 

ตำรวจล่า "โจรปล้นทอง" ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น คนร้ายวิชาแกร่ง ล่องหนไร้ร่องรอย


สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 พ.ย.2564 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.ไพศาล  ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะ โฆษกตำรวจภูธรภาค 4 ได้ประชุมร่วม พล.ต.ต.นพเก้า  โสมนัส ผบก.ภ.จ.ขอนแก่น และชุดสืบสวนสอบสวน ร่วม บก.สส.ภ.4,กก.สส.ภ.จ.ขอนแก่น และ ชุดสืบสน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดีที่เกิดขึ้น 
 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ไพศาล  ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ จากการตรวจสอบพบว่า "โจรปล้นทองลงมือเพียงคนเดียว โดยแต่งกายปกปิดมิดชิด รวมทั้งปิดบังใบหน้า  ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก่อนจะไปคว้าเอาทองรูปพรรณเป็นสร้อยข้อมือน้ำหนัก 3 บาท จำนวน 11 เส้น วิ่งออกจากร้านหลบหนีไป โดยได้ใช้อาวุธปืนยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 1 นัด เพื่อเปิดทางหลบหนี

 

ตำรวจล่า "โจรปล้นทอง" ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น คนร้ายวิชาแกร่ง ล่องหนไร้ร่องรอย

 

โดยระหว่างทางได้ทำสร้อยคอทองตกหล่น และมีคนนำมาส่งคืนให้กับทางเจ้าหน้าที่ฯ ทำให้คนร้ายได้สร้อยข้อมือทองคำไปทั้งสิ้น 8 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวม 24 บาท มูลค่ากว่า 720,000 บาท หลบหนีไปอย่างลอยนวล ขณะที่กล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายวิ่งหลบหนี ตั้งแต่ในห้างจนกระทั่งผ่านหน้าสถานีรถไฟขอนแก่นไป 

 

“ในทางคดีนั้นมีความคืบหน้าไปมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากกระทบกับสำนวนการสอบวน  ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ โดยคนร้ายไม่ใช้ยานพาหนะในการหลบหนี และวิ่งไปตาม ถ.ศรีจันทร์ ผ่านศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และไปทางสถานีรถไฟ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจพอจะทราบเส้นทางของคนร้ายแล้ว คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ขอนแก่น และหากพลเมืองดีท่านใด พบเห็นหรือมีเบาะแส แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจนนำไปสู่การจับกุม ทางตำรวจก็มีเงินรางวัลนำจับให้ 50,000 บาท” 
 

 

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบวิธีการของคนร้ายเชื่อว่าไม่ใช่มืออาชีพ แต่มีการเตรียมการมาก่อนเป็นอย่างดี และหลังก่อเหตุก็ใช้วิธีเดินเท้า ไม่ได้ถอดชุดวิ่งหลบหนีไปจนสุดพิกัดที่ตำรวจตรวจสอบพบ ทั้งนี้แม้ว่าจะยังจับโจรรายนี้ไม่ได้ แต่ทางคดีมีความคืบหน้าไปอย่างมาก โดยคาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้เร็วๆนี้ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับบรรยากาศภายในห้างสรรพสินค้า ที่ถูกคนร้ายก่อเหตุดังกล่าว ยังคงมีประชาชนมาใช้จ่ายเลือกซื้อสินค้าตามปกติ และห้างฯยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในบริเวณชั้น 2 มากขึ้น เนื่องจากเป็นที่ตั้งของธนาคาร , ร้านทอง และร้านเพชร ที่มีประชาชนมาติดต่อ และทำธุรกรรมในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ในขณะที่พฤติกรรมของคนร้ายรายนี้ ได้เดินเข้ามาภายในบริเวณห้างโดยสวมหมวกไอ้โม่งสีดำปกปิดใบหน้า โดยมีการถือถุงพลาสติกสีขาว ภายในบรรจุอาวุธปืนขนาด 9 มม. ก่อนเข้าไปลงมือก่อเหตุ "โจรปล้นทอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ