ข่าว

ร้านอาหาร ที่เริ่มต้นจาก "ความรัก" ความใส่ใจ "ไม่อิ่มไม่ให้กลับบ้าน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝรั่งหัวใจไทย" รักประเทศไทย ชอบความเรียบง่ายของสังคมและวัฒนธรรมไทย อยากปักหลักใช้ชีวิตที่มีความสุขที่ประเทศไทย

ข่าวนี้เป็นเรื่องราวของผู้บริหารด้านโรงแรม ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ยังสู้กลับมาเปิดร้านอาหารที่บ้านเกิด

 

ร้าน "Bantak Cafe and Wine are Garden " ( บ้านตากคาเฟ่แอนไวน์การ์เดน) อ.บ้านตาก จ.ตาก อาจเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ สำหรับหลายๆคน ที่เผชิญปัญหาพิษเศรษฐกิจที่ผ่านมา ให้สามารถก้าวข้ามผ่านมาได้ โดยเริ่มต้นจาก ความรัก ความใส่ใจ ในการทำอาหาร จากประสบการณ์ฝีมือ ที่เป็นทุนเดิมของชีวิต มาสร้างร้านอาหารเล็กๆ ภายในบ้านพัก จัดแต่งไว้อย่างสวยงามร่มรื่น สามารถนั่งทานอาหารอย่างมีความสุข เหมือนนั่งรับประทานอยู่กับบ้านของตนเอง 

ร้านอาหาร ที่เริ่มต้นจาก "ความรัก" ความใส่ใจ "ไม่อิ่มไม่ให้กลับบ้าน"

เจ้าร้านนี้ คือ คุณเนตรกมล และคุณจัสติน เบิกร์ท สองสามีภรรยา ซึ่งคุณมล เป็นชาวอำเภอบ้านตาก สมรสกับคุณจัสติน นักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม อยู่ที่ประเทศออสเตรเลียก่อนที่ผู้บริหารจะขยายกิจการโรงแรมมาที่ประเทศไทย จึงย้ายมาบริหารธุรกิจ เมื่อทำงานเก็บเงินได้พอสมควร ก็ขยับขยายเปิดเกสเฮ้าท์ของตนเองที่ จ.เชียงใหม่ กิจการกำลังไปได้ดี แต่เจอสถานการณ์โควิด -19 กิจการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ เช่นเดียวกับเกสเฮ้าของทั้งสองก็ได้รับผลกระทบ ช่วงเวลานั้นก็ปรึกษาหารือกันว่า จะกลับไปยังประเทศออสเตรเลีย หรือไม่

 

แต่คุณจัสติน ซึ่งเป็นฝรั่งหัวใจไทย รักประเทศไทย ชอบความเรียบง่ายของสังคมและวัฒนธรรมไทย อยากปักหลักใช้ชีวิตที่มีความสุขที่ประเทศไทย ทั้งสองจึงจับมือกัน หอบข้าวหอบของที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ร้านอาหาร ร้านกาแฟ จากเกสเฮ้าท์ จ.เชียงใหม่ มาทำร้านอาหารที่บ้านของตนเอง ที่ ต.ตากตก อ.บ้านตาก จ.ตาก ซึ่งเดิมนั้นพื้นที่ได้ตกแต่งจัดสวนไว้อยู่แล้ว เพียงแค่ปรับปรุง สถานที่จัดตกแต่งเป็นร้านอาหาร มุมกาแฟ แบบสบายๆ นั่งชิลล์ๆ เหมือนอยู่บ้าน 

ร้านอาหาร ที่เริ่มต้นจาก "ความรัก" ความใส่ใจ "ไม่อิ่มไม่ให้กลับบ้าน"

และด้วยที่คุณจัสติน ชื่นชอบในการทำอาหาร จึงใช้ประสบการณ์ที่เคยท่องเที่ยวชิมอาหาร ทั้งในประเทศออสเตรเลีย และหลายประเทศทั่วโลก มาปรุงอาหารจานเด็ดให้ลูกค้า แบบว่า กินที่ตาก รสชาติอร่อยเหมือนอยู่ที่ออสเตรเลีย เชฟฝรั่งหัวใจไทย เข้าครัวทำอาหารเองทุกเมนู

 

สำหรับเมนูแนะนำ ได้แก่ สเต็ก หมู และ สเต็ก ไก่ ( Pork Parmigiana and Chicken Parmigiana ) เมนูนี้ชาวออสเตรเลีย หรือชาวออสซี่ จะรู้จักกันดีว่า คนที่ไปดื่มที่ผับจะต้องสั่ง ไก่พามาเจียน่า กับเครื่องดื่มเย็น ๆ กันแทบทุกคน ทางร้านจะปรุงรสชาติที่ไม่เหมือนใคร เพราะเป็นรสชาติที่ทำกินกันเองในบ้าน 

 

หรือว่าชอบเนื้อวัว ก็ได้นำเข้าเนื้อสเต็ก จากออสเตรเลียมาขาย แม้กระทั่ง แฮมเบอร์เกอร์เนื้อบด ก็เป็นของออสเตรเลีย ส่วนผักสลัดปลูกเองปลอดสารพิษ อาหารจะจานใหญ่ ตามสโลแกน "ไม่อิ่มไม่ให้กลับบ้าน"  และยังมีเมนูอื่นๆ อีกด้วย เช่น สปาเก็ตตี้ สูตรออริจินอล ซอสเนี้อในมะเขือเทศ เผ็ดนิดหน่อย ด้วยพริกเคยั่น ,พาสต้า ทูน่า อบชีส เป็นต้น ราคาอาหาร เริ่มต้นที่ 120 -190 บาท และ  290-330 บาท 

ร้านอาหาร ที่เริ่มต้นจาก "ความรัก" ความใส่ใจ "ไม่อิ่มไม่ให้กลับบ้าน"

สนใจไปใช้บริการ แวะไปอุดหนุน กันได้ ที่ร้าน "Bantak Cafe and Wine are Garden " ( บ้านตากคาเฟ่แอนไวน์การ์เดน) ตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 134 หมู่ที่ 9 ต.ตากตก อ.บ้านตาก จ.ตาก อยู่ไม่ไกลจากสะพานบ้านตาก ข้ามแม่น้ำปิง ระหว่างเส้นทางไป วัดพระบรมธาตุบ้านตาก สอบถามได้ที่โทร. 098 670 1288 หรือ ที่เพจร้าน Bantak Cafe and Wine are Garden

ร้านอาหาร ที่เริ่มต้นจาก "ความรัก" ความใส่ใจ "ไม่อิ่มไม่ให้กลับบ้าน"

ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ