ข่าว

"จับแหลก" แก๊งซิ่ง จอมซ่า9จังหวัด ยึด จยย.8พันคัน ผู้ปกครอง71ราย โดนทัณฑ์บน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค1 "จับแหลก" แก๊งซิ่ง เด็กแว้น แข่งรถในทาง ห้วงระหว่างวันที่ 11-20 พ.ย. ในพื้นที่ 9 จังหวัด พบความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก 2.4 หมื่นราย ยึดรถยนต์ 270 คัน รถจยย.อีก 8,366 คัน แถมผู้ปกครอง 71 ถูกทำทัณฑ์บน

ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระงับยับยั้งและแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง หรือขับรถ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และารแข่งรถในทาง ซึ่งก่อให้เกิดความเดือดร้อน รำคาญ และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม "จับแหลก" ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปข.ตร. จึงสั่งปราบปรามการแข่งรถในทาง

 

\"จับแหลก\" แก๊งซิ่ง จอมซ่า9จังหวัด ยึด จยย.8พันคัน ผู้ปกครอง71ราย โดนทัณฑ์บน

 

ทั้งนี้ ภายใต้การนำของ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 จึงได้สั่งการให้ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ตำรวจภูธรภาค 1 (ศปข.ภ.1) และตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัด ภ.1 จำนวน 9 จังหวัด ได้แก่ จ.สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท ลพบุรี และ สระบุรี ระดมการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง

 

โดยผลการปฏิบัติในภาพรวมของ ภ.1 ได้รับความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วนในการแจ้งเบาะแส ผ่านช่องทางการติดต่อต่างๆ เป็นจำนวนมาก ช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทำงานด้านปรามปราม ป้องกันเชิงรุก ติดตามขยายผล และเฝ้าระวัง ส่งเสริมให้การปฏิบัติมีสถิติเป็นที่น่าพอใจอย่างเป็นรูปธรรม "จับแหลก

 

สรุปผลการระดมการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ห้วงระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-20 พ.ย.64 ตำรวจภูธรภาค 1 มีรายละเอียด ดังนี้ "จับแหลก

1. แข่งรถในทางและขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ และสนับสนุน 119 ราย  ให้มีการแข่งรถหรือให้ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย , 2. ดำเนินคดีบิดามารดาหรือผู้ปกครอง ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก 4 ราย

 

\"จับแหลก\" แก๊งซิ่ง จอมซ่า9จังหวัด ยึด จยย.8พันคัน ผู้ปกครอง71ราย โดนทัณฑ์บน

 

3. ทำทัณฑ์บนกับบิดา มารดา ผู้ปกครอง ตามคำสั่ง หน.คสช. 71 ราย ที่ 22/2558 และ 46/2558 , 4. ดำเนินคดี ร้านค้า/ดัดแปลง รถหรืออุปกรณ์ 69 ราย ตรวจค้น/ประชาสัมพันธ์ ร้านขาย/ดัดแปลง รถหรืออุปกรณ์ 13,705 ครั้ง


5. ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน 552 ราย , 6. ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.รถยนต์ ที่เกี่ยวข้อง 24,594 ราย , 7. ดำเนินคดีกับ Admin Page 5 ราย , 8. ตรวจยึดรถยนต์ 270 คัน,  รถจักรยานยนต์ 8,366 คัน , 9. จัดทำประวัติผู้กระทำความผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทาง 2,534 ราย , 10. กรณีจับกุมผู้ต้องหาส่งฟ้องศาล และศาลมีคำสั่งให้ริบรถของกลาง 48 คัน
 

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 1 มีความห่วงใยบุตรหลานของพี่น้องประชาชน และขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงมาตรการป้องกันปราบปรามและการแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทางที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่สังคมโดยรวม

 

\"จับแหลก\" แก๊งซิ่ง จอมซ่า9จังหวัด ยึด จยย.8พันคัน ผู้ปกครอง71ราย โดนทัณฑ์บน

 

หากประชาชนผู้พบเห็น ผู้ได้รับความเดือดร้อนหรือเป็นผู้ได้รับผลกระทบดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสได้ทางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สายด่วน 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถส่งคลิปวิดีโอ แจ้งข้อมูลเกี่ยวข้องให้ ตร.ทราบ ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ก 1197 ของ บก.จร. และเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์โซเชียลมีเดีย 
ศปก.ตร. โดย ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของประชาชน จึงมีนโยบายมอบเงินรางวัล 3,000 บาท 
ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้ "จับแหลก 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ