ข่าว

สื่อแดนผู้ดีสะพัด "โปเชตติโน" สนคุม "แมนฯ ยูไนเต็ด" หลังปลดโซลชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อแดนผู้ดี เผย "เมาริซิโอ โปเชตติโน" ผู้จัดการทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง ให้ความสนใจย้ายมาคุม "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" หลังจาก ปลด "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ออกจากตำแหน่ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังจาก สโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ทีมดังใน ศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ประกาศผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของทีม แยกทางกับ "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ผู้จัดการทีม  พ้นจากตำแหน่ง หลังเกมลีกที่ทีม บุกพ่าย วัตฟอร์ด  1-4 ซึ่งเป็นการยุติบทบาทกุนซือของ โซลชา นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมแทน โชเซ่ มูรินโญ่ ในปี 2018 ก่อนจะได้ขึ้นเป็นผู้จัดการทีมถาวร และฝากผลงานไว้ในฤดูกาลนี้กับการเก็บชัยได้เพียง 5 เกม เสมอ 2 แพ้ 5 เก็บ 17 คะแนน รั้งอันดับ 7 และถูกปลดออกในท้ายที่สุด 

สื่อแดนผู้ดีสะพัด "โปเชตติโน" สนคุม "แมนฯ ยูไนเต็ด" หลังปลดโซลชา

 

โดย "เดอะ มิร์เรอร์สื่อแดนผู้ดี ประเทศอังกฤษ รายงานว่า "เมาริซิโอ โปเชตติโน" กุนซือชาว อาเจนไตน์ ที่ปัจจุบันคุม "ปารีส แซงต์-แชร์กแมง" จ่าฝูงศึก "ลีกเอิง ฝรั่งเศส" ได้ให้ความสนใจที่เข้ารับหน้าที่ผู้จัดการของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" โดยจากรายงานระบุว่า พอช หรือ โปเชตติโน ไม่มีความสุขกับเปแอสเช ในเวลานี้ ซึ่งอาจจะเป็นงานง่ายในการคุมทีมใหญ่ในฝรั่งเศส ซึ่งในทีมประกอบไปด้วยทั้ง คีเลียน เอ็มบัปเป้  , เนร์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี่   


 

ทั้งนี้ เดลี่ เมล์ สื่อของประเทศอังกฤษ ยังรายงานเพิ่มว่า  เมาริซิโอ โปเชตติโน ต้องการย้ายมาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ทันทีถ้าได้รับข้อเสนอเข้ามา และไม่ต้องการรอจนถึงจบฤดูกาล 2021-22 

 

สำหนับ  เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือวัย 49 ปี ของเปแอสเช และอดีตผู้จัดการทีม สเปอร์ส เคยตกเป็นข่าวการย้ายมาคุมทีมในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2019 หลังจากถูกปลดจาก ไก่เดือยทอง แต่ ปีศาจแดง ยื่นข้อเสนอถาวร ให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา รับช่วงต่อ ในตอนนั้น 

อย่างไรก็ตามล่าสุด สโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ได้ประกาศให้ "ไมเคิ่ล คาร์ริค" อดีตกองกลางของทีม ที่เป็นผู้ช่วย โซลชา ให้ขึ้นรับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวในฤดูกาลนี้ 

สื่อแดนผู้ดีสะพัด "โปเชตติโน" สนคุม "แมนฯ ยูไนเต็ด" หลังปลดโซลชา

 

ที่มา mirror

CREDIT PHOTO : timesofindia , Twitter@ManUtd

logoline