ข่าว

"เทพเทือก" ขึ้นศาลไต่สวนคดีฟ้อง "สิรวิทย์" จัดรายการหมิ่น สับกระทรวงเเลกงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทพเทือก" ขึ้นศาลไต่สวนคดีฟ้อง "สิรวิทย์" จัดรายการหมิ่นประมาท ยอมสับกระทรวงเเลกงบประมาณ ส่วนคดีโรงพัก ปปช.ฟ้องเอง 30 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 64 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ "เทพเทือก" อดีตแกนนำ กปปส. ยื่นฟ้องนายสิรวิชญ์ ช่วงเสน หัวหน้าพรรครวมพลังคนรุ่นใหม่ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทฯ  จากกรณีเมื่อปี2563 นายสิรวิชญ์ ได้จัดรายการออนไลน์ ซึ่งมีการกล่าวหา และใส่ร้าย จนทำให้ได้รับความเสื่อมเสีย

 

"เทพเทือก" ขึ้นศาลไต่สวนคดีฟ้อง "สิรวิทย์" จัดรายการหมิ่น สับกระทรวงเเลกงบ

 

วันนี้นายสุเทพ ในฐานะโจทก์ ได้เดินทางมาพร้อมทนายความ นายสุเทพ กล่าวว่า การยื่นฟ้องดังกล่าวเป็นเหตุการณ์เมื่อปีที่แล้ว ผู้ถูกฟ้องได้จัดรายการออนไลน์ ซึ่งมีการกล่าวหาใส่ร้ายตนหลายครั้ง เช่น กล่าวหาว่าตอนที่ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ทหารไปยิงทำร้ายประชาชนตาย 92 คน , พล.อ.ประยุทธ์ กำลังพยายามที่จะนิรโทษกรรมช่วยตนที่ถูกดำเนินคดี ในขณะที่คนอีกฝ่ายถูกลงโทษจำคุกไปหมดแล้ว

 

อีกทั้งยังกล่าวหาว่า ทั้งหมดที่ตนทำ เพราะว่าอิจฉานายทักษิณ ชินวัตร , กล่าวหาว่าที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย ยอมรับงานที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แทนกระทรวงแรงงาน เพราะไปเรียกรับเงิน ที่กล่าวมาทั้งหมดจำเลยจงใจด้อยค่า และทำลายภาพพจน์ตน ซึ่งมีผลต่องานที่ดำเนินการอยู่ ทั้งมูลนิธิ วิทยาลัย รวมถึงเรื่องที่ช่วยพรรครวมพลังประชาชาติไทย จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีเพื่อให้เขาหยุดการกระทำ "เทพเทือก

 

 

 

ส่วนคดีทุจริตสร้างสถานีตำรวจ ทั่วประเทศ 396 โรงพัก และแฟลตที่พักนั้น ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จะยื่นฟ้องตนต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในวันที่ 30 พ.ย.นี้ นอกจากนี้ ตน และทนายความจะมายื่นอุทธรณ์  คดีที่ศาลชั้นต้นพิพากษา จำคุกตน 5 ปี คดี กบฏ กปปส. ด้วย "เทพเทือก

 

"เทพเทือก" ขึ้นศาลไต่สวนคดีฟ้อง "สิรวิทย์" จัดรายการหมิ่น สับกระทรวงเเลกงบ

 

ทางด้าน นายสิรวิชญ์  ซึ่งได้เดินทางมาที่ศาลอาญา เพื่อฟังการไต่สวนมูลฟ้อง โดยกล่าวว่า กรณีดังกล่าว ตนพูดในฐานะนักการเมือง และประชาชนที่วิเคราะห์ข่าวตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากมีการสับเปลี่ยน ครม.ครั้งแรก ระหว่างกระทรวงแรงงานเป็น กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)ซึ่งตนวิเคราะห์ในแนว ว่ากระทรวงเล็กอย่าง อว. ไม่น่าจะแลกกระทรวงใหญ่อย่างกระทรวงแรงงานได้ และหลังจากมีการสับเปลี่ยนกระทรวง ก็มีงบมาลงมาที่ อว.หมื่นกว่าล้าน ตนก็ตั้งข้อสังเกตวิเคราะห์ไปตามข่าวที่เกิดขึ้น "เทพเทือก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ