ข่าว

อดีตพระพุทธะอิสระ แจ้งความ "รุ้ง ปนัสยา" พร้อม 5 แกนนำ เอาผิด ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตพระพุทธะอิสระ ให้ทนายความแจ้งความเอาผิด "รุ้ง ปนัสยา" พร้อมแกนนำ 5 คน กรณีตั้งโต๊ะแถลงต้านคำวินิจฉัย ศาลรัฐธรรมนูญ ล้มล้างการปกครอง ชุมนุมขึ้นเวทีปราศรัย พบเข้าข่ายผิดมาตรา 112 , 113 และ 116 พร้อมหลักฐานเป็นคลิปวิดิโอ.

วันที่ 22 พฤศจิกายน นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความได้รับมอบหมายจาก นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ ให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง ปนัสยา" แกนนำราษฎร และพวกอีก 5 คน กรณีตั้งโต๊ะแถลงหัวข้อ “ต้านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการล้มล้างการปกครอง” ที่ The Connecion seminar center เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2564 และมีการชุมนุมขึ้นเวทีปราศรัย ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2564 

 

อดีตพระพุทธะอิสระ แจ้งความ "รุ้ง ปนัสยา" พร้อม 5 แกนนำ เอาผิด ม.112

 

โดยต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน เร่งดำเนินการตรวจสอบ 10 ข้อ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าเป็นล้มล้างสถาบันฯ และพูดถึงปกครองแบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ทำให้เสื่อมถอย ซึ่งเข้าข่ายความผิดมาตรา 112 , 113 และ 116 ซึ่งในวันนี้ได้นำหลักฐานคลิปวิดิโอ. และลิงค์ข่าวมาให้เจ้าหน้าที่พิจารณาคดี "รุ้ง ปนัสยา

 

นายธีระยุทธ กล่าวว่า อดีตพระพุทธะอิสระ ได้ติดตามข้อมูลข่าวสาร และพบเห็นแถลงการณ์ดังกล่าว เห็นว่าเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา จึงให้ตนรวบรวมพยานหลักฐานเข้าดำเนินคดีกับบุคคล 5 คน ที่มีการกระทำความผิดชัดเจน และ 1 คน ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย โดยทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งว่า เบื้องต้นจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาผู้ก่อเหตุ ว่าเข้าข่ายความผิดตามที่ได้แจ้งมาหรือไม่ หากพบเข้าข่ายว่ามีความผิดเจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายเรียกบุคคลดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหา

 

อดีตพระพุทธะอิสระ แจ้งความ "รุ้ง ปนัสยา" พร้อม 5 แกนนำ เอาผิด ม.112

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับอดีตพุทธะอิสระ ที่ไม่สามารถเดินทางมาวันนี้ได้ เนื่องจากติดภารกิจอยู่จังหวัดกาญจนบุรี อ.ทองผาภูมิ "รุ้ง ปนัสยา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ