ข่าว

ชายแดนตาก สรุปจับกุม "แรงงานต่างด้าว" 2 เดือน กว่า 800 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงงานต่างด้าว อ้าง ทำงานได้ 2 เดือน แต่นายจ้างไม่ยอมให้ค่าแรงและอาหาร จึงได้ว่าจ้างรถรับจ้างเพื่อทำการหลบหนีกลับบ้าน

เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.64) พันเอกณรงค์ชัย เจริญชัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14  ส่งการให้ กองร้อยสกัดกั้นฯที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 เข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้ง จากชาวบ้านบ้าน ว่ามีกลุ่มบุคคลพร้อมสัมภาระ ปรากฏตัวอยู่บริเวณศาลาเอนกประสงค์ท้ายหมู่บ้าน บ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก 

 

จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบเอกสาร หรือหนังสือเดินทาง ผลการตรวจสอบพบเป็นบุคคลสัญชาติเมียนมา จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย ชาย 1 ราย และหญิง 8 ราย ไม่มีเอกสารหรือหลักฐานการเข้ามาในราชอาณาจักรไทย  

ชายแดนตาก สรุปจับกุม "แรงงานต่างด้าว" 2 เดือน กว่า 800 ราย

ทั้งหมด ให้การว่าได้ลักลอบเข้ามาทำงาน โดยช่องทางธรรมชาติ ไม่ทราบพื้นที่ โดยได้เข้ามาทำงานได้ประมาณ 2 เดือน แต่นายจ้างไม่ยอมให้ค่าแรงและอาหาร จึงได้ว่าจ้างรถรับจ้างเพื่อทำการหลบหนีและถูกรถรับจ้างได้มาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว  

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งเบื้องต้นผลตรวจเป็นลบ หน่วยจึงทำการผลักดันออกนอกประเทศเพื่อกลับประเทศต่อไป 

ชายแดนตาก สรุปจับกุม "แรงงานต่างด้าว" 2 เดือน กว่า 800 ราย

พลตรีประสาน แสงสิริศักษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร กำชับเจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พื้นที่อำเภอแนวชายแดน จังหวัดตาก ให้เพิ่มความ เข้มงวด สกัดจับกุม การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ผิดกฎหมาย เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19

 

ซึ่งห้วงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม ผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ในช่วงเดือนตุลาคม จนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน พบว่า สถิติการลักลอบเข้าเมืองยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองได้เกือบทุกวันในพื้นที่อำเภอแม่สอด แม่ระมาด ท่าสองยาง และพบพระ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวเมียนมา รวมกว่า 800 ราย โดยเฉพาะ ในวันที่ 1-16 พฤศจิกายน 2564 มียอดการจับกุม รวม 250 ราย ในขณะที่ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม ผู้นำพาได้ จำนวน 28 ราย  

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กองกำลังนเรศวร ยังคงมีการลาดตระเวน และเข้มงวดการจับกุมผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน

ชายแดนตาก สรุปจับกุม "แรงงานต่างด้าว" 2 เดือน กว่า 800 ราย

ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

logoline