ข่าว

ผกก.วังสมบูรณ์ ฟ้องกลับ อดีตนักโทษ "โต้เรียกเงินแสน" แม่เหยื่อยันจ่ายจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.วังสมบูรณ์ เตรียมฟ้องกลับ "โต้เรียกเงินแสน" จากอดีตนักโทษ ขณะที่แม่ของผู้เสียหาย แฉแหลก บุกตรวจค้น โดยไม่มีหมายศาล ยืนยันมีการเรียกเงินจริง โดยให้ลูกสะใภักดเงินไปจ่ายบนโรงพัก

จากกรณี ทนายความ เป็นตัวแทนรับว่าความให้กับ นายสุจินธรา (สงวนนามสกุล) หรือ ต้อม ผู้เสียหาย ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว จับกุมโดยมิชอบ และมีการเรียกรับเงิน จำนวน 1 แสนบาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ "โต้เรียกเงินแสน" ซึ่งต่อมาผู้เสียหายได้ยื่นขอความเป็นธรรมไปที่สื่อมวลชน และส่งเรื่องร้องเรียนไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 นายอำเภอวังสมบูรณ์ และศูนย์ดำรงธรรม จ.สระแก้ว 

 

ภายหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ จำนวน 6 นาย บุกเข้าตรวจค้นภายในบ้านของผู้เสียหายโดยไม่มีหมายค้น และไม่แสดงบัตรประจำตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งจับผู้เสียหายใส่กุญแจมือ ซึ่งจากการตรวจค้นไม่พบยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฎหมาย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 ที่ผ่านมา 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรัก ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้น เป็นการติดตามพฤติกรรมของนายต้อม ซึ่งเพิ่งได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ หลังจากที่ได้ติดคุกมาแล้ว 3 ปี 9 เดือน โดยตำรวจ สภ.วังสมบูรณ์ เชื่อว่า อาจจะมีการกลับไปกระทำผิดซ้ำ แต่ข้อมูลตอนนี้ยังไม่ขอยืนยัน โดยในวันเกิดเหตุได้พบตัวนายต้อม อยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยขณะที่ตำรวจกำลังเข้าไปพูดคุย นายต้อม ได้วิ่งหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ฯ ต้องเข้าไปจับและนำตัวมาสอบถาม และมีการพยายามที่จะซักถามข้อมูล ที่เกี่ยวกับการกระทำผิดในเรื่องของยาเสพติด 

 

ผกก.วังสมบูรณ์ ฟ้องกลับ อดีตนักโทษ "โต้เรียกเงินแสน" แม่เหยื่อยันจ่ายจริง

 

การเข้าไปตรวจค้น ไม่ได้พบสิ่งผิดกฎหมาย หรือยาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ปล่อยตัวกลับไป และเชื่อว่าเป็นชนวนความขัดแย้ง ที่ทำให้ไม่พอใจตำรวจ  

ทั้งนี้ ทราบว่า ตำรวจวังสมบูรณ์จับมา 3 รอบแล้ว ติดคุกมาตั้งแต่ปี 2558 ออกมาก็ถูกจับอีก ซึ่งจากข้อมูลพบว่า เป็นเครือข่ายของผู้ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของจังหวัดสระแก้ว ซึ่งทางตำรวจจังหวัดสะแก้ว และชุดยาเสพติดภาค 2 กำลังทำงานกันอยู่ 

    
เบื้องต้นเท่าที่ซักถามรายละเอียด มีข้อมูลที่ทาง สภ.วังสมบูรณ์ ทำข้อมูลติดตามพฤติกรรมต่าง ๆเอาไว้ และเท่าที่ติดตามพฤติการณ์ของเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ และก็การทำงานของโรงพัก ผมก็เชื่อในความบริสุทธ์ของเจ้าหน้าที่ที่ทำงาน ด้วยความตั้งใจที่จะปราบปรามกลุ่มบุคคลเหล่านี้ ตอนนี้ได้สั่งการให้สรุปรายงานชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อจะรายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ทราบ ต่อไป

 

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษฏ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ ซึ่งได้มีการล็อคห้อง จึงต้องบอกให้เค้าเปิด โดยมีภาพเป็นวีดีโอ ซึ่งทางตำรวจมีคลิปเป็นจำนวนมาก เพราะเคยให้ข้อมูลกับเราว่า เค้าเป็นคนทำอะไรบ้าง ใครทำอะไรบ้าง ทุกอย่างเป็นกระบวนการหมด ซึ่งการให้ทนายร้องเรียนก็เป็นเรื่องกระบวนการ ซึ่งผมก็จะต้องปกป้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และปกป้องข้าราชการตำรวจที่ทำงาน ผมต้องแจ้งความดำเนินคดี ในส่วนนี้ของผม จะต้องฟ้องกลับเพื่อดำเนินคดี อันไหนที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งทราบว่า ได้มีการออกหมายเรียกแล้ว "โต้เรียกเงินแสน

 

 

"ในส่วนของผม ผมทราบเรื่องตั้งแต่ท่านนายอำเภอ มีหนังสือมาถึงผม เมื่อวันที่ 17 พ.ย.64 ผมก็ได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และออกหมายเรียกผู้ร้อง เข้ามาให้ปากคำ คาดว่าน่าจะมาในวันนี้ (22 พ.ย.) เพื่อให้ผู้ร้องมายืนยันว่า จริงมั้ย โดยผู้ร้องต้องมาให้ปากคำว่าจริงมั้ย เราทราบเพราะเรามีเครือข่าย เชื่อมโยงเรื่องเงิน เรื่องโทรศัพท์ ซึ่งเครือข่ายก็ขอเป็นเรื่องทางความลับ ซึ่งเรามีมากกว่าที่สื่อเอาไปออก โดยคนร้องเป็นลูกเขยรายใหญ่ที่สุด เท่าที่มีการติดตามมา ซึ่งสมัยนั้น ตนเองเป็นสืบจังหวัดปราจีนบุรี งานทุกงานที่อยู่ในสระแก้ว เค้าคนเดียวเลย ซึ่งรายนี้จะไม่เสพ ไม่ถือเงิน ไม่ถือของ เค้าจะอยู่ข้างบน เค้าเป็นคนสั่งงาน โดยงานทุกงานจะเป็นคนตามและวางงานหมด" ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ กล่าว

 

ทางด้าน นางอำนวย (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี แม่ของ นายสุจินธรา หรือต้อม  ผู้เสียหาย และผู้ร้องขอความเป็นธรรม บ้านอยู่ ม.2 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 เวลาประมาณบ่ายโมง ได้มีรถมาจอดอยู่หน้าบ้าน และมีคนลงมาก็มาถามน้องต่อ บอกว่าชื่ออะไร น้องต่อบอกชื่อต่อ พอดีลูกชายอีกคนหนึ่งกำลังอาบน้ำอยู่ในบ้าน เห็นรถมาจอดหน้าบ้าน ก็มาดู เค้าก็วิ่งลู่ไปหาน้องต้อมเลย พอเห็นน้องต้อมออกมา ก็ไปจับน้องต้อมใส่กุญแจมือ ถามเค้าว่าเกิดอะไรกัน เค้าก็บอกว่า เป็นตำรวจ ถามว่าเป็นตำรวจมีหมายค้น หมายศาลอะไรมั้ย เค้าบอกไม่มี มาตามกฎหมาย เค้าว่าอย่างนั้น เค้าก็ใส่กุญแจมือน้องต้อม แล้วก็เข้าไปในบ้านเลย ไปค้นในบ้าน แต่ก็ไม่เจออะไร ทีแรกมา 2 คน แล้วตามมาอีกคันรถอีก 4 คน ซึ่งตอนค้นเข้าไปค้นแป๊บนึง แต่เค้าก็ไม่เจออะไร แม่ก็เลยให้ลูกหลานถ่ายคลิปไว้ พอถ่ายคลิปไว้ตอนจะกลับ เค้าก็ไล่เด็กน้อยลบคลิปหมดเลย ตำรวจน่ะ หลังจากนั้นก็คุมตัวไปโรงพักเลย

 

"หลังมีการคุมตัวไปโรงพัก แม่ไม่ได้ตามไป แม่อยู่บ้าน ตำรวจมาจับตัวประมาณบ่ายสอง ไปถึงก็เย็นแล้ว กว่าจะปล่อยลูกมาได้ตั้ง 4-5 ทุ่ม สาเหตุที่ยอมปล่อยตัวมา ก็นี่แหละ แลกกันด้วยเงิน ขบวนการก็คือ เหมือนว่า น้องต้อม เพิ่งออกจากคุกมา เค้าก็จะให้น้องต้อมมันไปเป็นตัวล่อซื้อ แม่ก็ไม่เข้าใจ เค้าก็เรียกเงิน เค้าถึงจะปล่อยตัวออกมา ที่แรกเค้าเรียกไป 1 แสนบาท คุยไปคุยมาเค้าบอกเหลือ 5 หมื่น น้องก็บอก ผมจะมีเงินที่ไหนมาให้ ผมก็เพิ่งออกจากคุกมา และมาอยู่บ้านช่วยแม่ขายของ ต่อมาตำรวจก็ลดให้เหลือ 3 หมื่นบาท เค้าก็โทรมาหาพ่อหาแม่ พ่อแม่ก็ต้องหายืมพี่ยืมน้องให้เค้า ถึงปล่อยลูกออกมาในวันนั้น โดยเค้าโอนเงินเข้าบัญชี แล้วให้ลูกสะใภ้ไปกดเอาเงินสดไปให้ที่ สภ.วังสมบูรณ์ โดยนำเงินสดไปให้" แม่ผู้เสียหายกล่าว

 

สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกร้องเรียนในครั้งนี้ มีตำรวจ 1 นายที่ถูกระบุว่า เข้าจับกุมผู้เสียหาย เคยก่อเหตุขับรถไล่ยิงชาวบ้านรายหนึ่ง จากร้านอาหารในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ไปจนถึงพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ระยะทางเกือบ 20 กม. ระหว่างทำหน้าที่เป็นตำรวจสายสืบที่ สภ.วังน้ำเย็น ช่วงที่ พ.ต.อ.พิษณุ เพ็งเดือน เป็น ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ซึ่งมีการฟ้องร้องกันในชั้นศาลด้วยเช่นกัน "โต้เรียกเงินแสน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ