ข่าว

4 วัยรุ่นผิวดำรุมซ้อมนร.หญิงเอเชียบนรถไฟใต้ดิน ปม "เหยียดเชื้อชาติ" (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดช็อก วัยรุ่นผิวดำ 4 คน รุมเล่นงานนักเรียนเชื้อสายเอเชียบนรถไฟใต้ดินอย่างโหด  ปม "เหยียดเชื้อชาติ" ตร.แจ้งหลายข้อหา

 

สำนักงานอัยการฟิลาเดลเฟีย  แจ้งข้อหาวัยรุ่นหญิงผิวดำ 4 คน อายุ 13-16 ปี  ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ คุกคามทางเชื้อชาติ และข้อหาอื่น ๆ  จากเหตุทำร้ายนักเรียนหญิงเชื้อสายเอเชียอย่างทารุณ โดยปราศจากการยั่วยุ บนรถไฟใต้ดิน เมื่อวันพุธที่แล้ว ( 17 พ.ย.) คลิปความยาว 90 วินาทีที่แพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นวัยรุ่นหญิง 4 คน พ่นถ้อยคำเหยียดเชื้อชาติ  และลงไม้ลงมือกับกลุ่มนักเรียนเอเชีย 4 คนเป็นชาย 3 คน นักเรียนหญิง 1 คน ทั้งหมดอยู่โรงเรียนมัธยมปลายเซ็นทรัลที่กำลังเดินทางกลับบ้าน   เมื่อนักเรียนหญิงวัย 18 ปี ซึ่งเป็นรุ่นพี่โรงเรียนเดียวกัน พยายามเข้าช่วยและห้ามปราม  วัยรุ่นกลุ่มนั้นก็เปลี่ยนเป้าหมาย หันไปเล่นงานเธอ  

 

 

คลิปจบที่วัยรุ่นหญิง 4 คน ดันศีรษะเหยื่อกระแทกกับประตูรถไฟ ผลักล้มไปกับพื้น จากนั้น รุมชก เตะและฟาดด้วยรองเท้า  หลังจากเธอลงจากรถไฟ ได้เข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนถูกนำตัวส่งรพ.มหาวิทยาลัยเทมเพิล สภาพศีรษะแตก  

 

โธมัส เนสเทิล หัวหน้าตำรวจสำนักงานการขนส่งเพนซิลเวเนียตะวันออกเฉียงเหนือ  แถลงในเวลาต่อมาว่า ปมเหตุทำร้ายร่างกายมาจากเรื่องเชื้อชาติ ผู้ต้องสงสัยพ่นคำเหยียดผิว ล้อเลียนที่มา ชัดเจนว่าจ้องเล่นงานเหยื่อเพราะเป็นเอเชีย  

 

 

ตำรวจติดตามตัวสองผู้ต้องสัยจนพบ หลังเกิดเหตุไม่ถึง 1 ชม. ขณะแม่ของผู้ต้องสงสัยอีกคนพาลูกสาวไปมอบตัวเอง หลังเห็นคลิปวิดีโอแล้วจำลูกของตัวเองได้  

 

ป้าของเหยื่อ บอกสำนักข่าว  WFSB-TV ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  คือการทำร้ายอย่างเลือดเย็น ขณะที่แม่ของเธอ กล่าวว่า ลูกสาวของเธอสนับสนุนขบวนการเคลื่อนไหวความเท่าเทียมของคนผิวดำ Black Lives Matter เธออยากจะบอกว่า ชีวิตคนเอเชียก็สำคัญเหมือนกัน  

 

อาชญากรรมจากความเกลียดชัง และต่อต้านคนเชื้อสายเอเชียในเมืองใหญ่สหรัฐ  ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้น 164% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  ส่วนในเมืองฟิลาเดลเฟีย สถิติเรื่องร้องเรียนในเรื่องเดียวกัน ช่วงปี 2562-2563 เพิ่มขึ้น 3 เท่า 
 

logoline