ข่าว

สกัดจับ"กัญชา" น้ำหนัก 747 กิโลกรัม พบเส้นทางลำเลียงสู่ภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส.สนธิกำลัง 4 หน่วยงาน ปิดล้อมสกัดจับขบวนการ"ลำเลียงยาเสพติด" ตรวจยึดกัญชา 747 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหาอีก 1 ราย เตรียมขยายผลผู้เกี่ยวข้องในเครือข่าย เพื่อ"ยึดทรัพย์"ของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดทั้งหมด

ป.ป.ส.สนธิกำลัง สกัดจับกัญชา 747 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.64 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.เปิดเผยว่า ผลการจับของชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ,ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน จ.ศรีสะเกษ ,ชุดสืบสวน ตร.ภูธรภาค 3 ,ศอ.ปส.ทอ. และ ศอ.ปส.กองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมกันสกัดจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง "กัญชาอัดแท่ง" น้ำหนักรวมกว่า 747 กิโลกรัม 

ป.ป.ส.สนธิกำลัง สกัดจับกัญชา 747 กิโลกรัม

จากการสืบสวนทราบว่า พบว่าจะมีกลุ่มนักค้าลำเลียงยาเสพติดจากในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อลงไปส่งยังพื้นที่ภาคใต้ จนกระทั่งวันอาทิตย์ที่ 21 พ.ย.2564 ช่วงเวลา 02.30 น.ชุดปฏิบัติการ ร่วมกันสกัดจับรถยนต์ 2 คัน ขณะกำลังลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ตรวจค้นพบของกลาง"กัญชาอัดแท่ง" จำนวน 747 กิโลกรัม ซุกซ่อนในรถยนต์ทั้ง 2 คัน พร้อมจับผู้ต้องหา 1 ราย ส่วนผู้ขับขี่รถอีกคัน สามารถหลบหนีไปได้

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ตามนโยบายของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เน้นย้ำในการขยายผลการสืบสวนหาผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แม้ว่าผู้ต้องหาที่จับได้ จะเป็นเพียงผู้ลำเลียง แต่สำนักงาน ป.ป.ส.จะเร่งสืบสวนขยายตัวถึงผู้บงการสั่งการ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในเครือข่าย เพื่อ"ยึดทรัพย์สิน"ของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดทั้งหมด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อขยายผลไปยังเพื่อนร่วมขบวนการต่อไป

ป.ป.ส.สนธิกำลัง สกัดจับกัญชา 747 กิโลกรัม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ