ข่าว

"สุเทพ"ยินดี เอนก นั่งหน.พรรครวมพลังประชาชาติไทยมุ่งเป็นพรรคของประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สุเทพ”ยินดี “เอนก” นั่งหัวหน้าพรรค หวังอุทิศเวลาที่เหลือของชีวิตสร้างพรรคของประชาชน ปั้นนักการเมืองรุ่นใหม่น้ำดี ด้านเอนกชี้ห้วงเวลาหนึ่งปีจากนี้เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญทางการเมือง

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่อาคารหอประชุมใหญ่ (BTU Hall) มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในการประชุมใหญ่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ประจำปี 2563 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาและผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยว่า  ภาคภูมิใจที่นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกที่ได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ในช่วงเวลาที่จะต้อง เตรียมการเลือกตั้งในครั้งหน้า

 

"สุเทพ"ยินดี เอนก นั่งหน.พรรครวมพลังประชาชาติไทยมุ่งเป็นพรรคของประชาชน

 

ทั้งนี้ขอเป็นตัวแทนสมาชิกพรรคต้อนรับหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งความคิดที่เราจะสร้างพรรคการเมืองที่เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริงเป็นความคิดที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะการตั้งพรรคการเมืองตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันมีจำนวนมาก แต่พรรคการเมืองที่เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริงนั้นหายาก

 

 

 

" 40 กว่าปี ที่ผมอยู่กับการเมือง หวังเห็นการเมืองที่ดีขึ้น แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คาด และเชื่อว่าตอนนี้คนไทยจำนวนมากหวั่นวิตกกับการเมือง เพราะภาพนักการเมืองตามข่าวต่างๆ ไม่เหมาะสม" นายสุเทพ กล่าว 

 

นายสุเทพ กล่าวว่า  ถือโอกาสนี้เรียนถึงคนไทยที่วิตกกังวลเรื่องนี้ ควรเปลี่ยนพลังของความวิตกกังวลเป็นความสร้างสรรค์ มาสร้างพรรคการเมืองของประชาชน ที่ทำเพื่อประชาชนจริงๆ ไม่ใช่ประโยชน์ของพรรคหรือประโยชน์ของนักการเมือง

"สุเทพ"ยินดี เอนก นั่งหน.พรรครวมพลังประชาชาติไทยมุ่งเป็นพรรคของประชาชน

 

"ผมอายุ 72 ปีแล้ว หวังว่าจะมีอายุถึง 80 ปี ตั้งใจที่จะอุทิศเวลาที่เหลือของชีวิตร่วมกับประชาชนสร้างพรรคการเมืองของประชาชน สร้างนักการเมืองรุ่นใหม่หนุ่มสาวที่มีอุดมการณ์และพร้อมอุทิศตัวทำงานการเมืองเพื่อประชาชน" นายสุเทพ กล่าว 

 

อย่างไรก็ตาม  คราวหน้าหากเราได้รับเลือกตั้ง 15-30 คน นอกจากนายเอนกจะได้กลับไปดำรงตำแหน่ง รมว.อว. นอกจากนั้นพรรคยังจะได้บริหารกระทรวงอื่นด้วย 
 

 

สำหรับการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย มีนายเอนกเป็นประธานการประชุม โดยมีการรายงานการดำเนินกิจการของพรรคในรอบปีที่ผ่านมา รวมทั้งการดำเนินการของกระทรวง อว. อาทิ การจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ตามนโยบายรัฐบาล โครงการ อว.ลดค่าเทอม เพื่อนักเรียนนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 การใช้มหาวิทยาลัยที่มีโรงเรียนแพทย์เปิดโรงพยาบาลสนามในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งการเป็นหน่วยในการฉีดวัคซีนโควิด-19 การเพิ่มช่องทางเข้าสู่ศาสตราจารย์โดยไม่จำเป็นแค่การส่งตำราหรืองานวิจัย  ยกเลิกการรีไทร์ในมหาวิทยาลัย รวมทั้งนโยบายผลิตยานอวกาศไปดวงจันทร์ สร้างดาวเทียม ทำให้เกิดเศรษฐกิจอวกาศ เป็นต้น

 

"สุเทพ"ยินดี เอนก นั่งหน.พรรครวมพลังประชาชาติไทยมุ่งเป็นพรรคของประชาชน

 

ทั้งนี้ในการประชุมยังมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวม 7 คน ประกอบด้วย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นหัวหน้าพรรค นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เป็นเลขาธิการพรรค น.ส.จุฑาฑัต เหล่าธรรมทัศน์ เหรัญญิกพรรค นายดนุช ตันเทิดทิตย์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค นางสาวพัชรินรุจา จันทโรนานนท์ น.ส.ยอดขวัญ ชุมวระ นายพิรสุต จันทรานุวัฒน์ กรรมการบริหารพรรค

 

นอกจากนั้นยังมีการเลือกคณะกรรมการจริยธรรมและวินัยของพรรค รวม 5 คน ประกอบด้วยนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง นายวีระชัย คล้ายทอง พล.ต.ท.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ พล.ต.ต.ธนนท์ สิงหรา ณ อยุธยา และ พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์

 

นอกจากนั้นยังแจ้งย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของพรรค จากเดิมตั้งอยู่ที่อาคารทูแปซิฟิคเพลส ชั้น 21 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ย้ายที่ตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 29 ซอยเพชรเกษม 102/3 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

 

นายเอนก กล่าวภายหลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่า จะให้ความสำคัญกับสมาชิกพรรค โดยจะเตรียมพรรคสู่การเลือกตั้งในช่วงเวลา 1 ปี ต่อจากนี้ไป เรามีเวลา 1 ปีเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของพรรค ซึ่งเรามีผลงานในช่วง ที่ร่วมเป็นรัฐบาลในช่วง 2 ปีเศษที่ผ่านมา ทั้งในส่วนของกระทรวง อว. และผลงานของ ส.ส.ของพรรคในสภา โดยเป้าหมายจะเป็นพรรคขนาดเล็กขนาดกลางที่มีคุณภาพ โดยเป็นพรรคของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน เพราะเราปกครองในระบอบประชาธิปไตยซึ่งต้องให้ประชาชนมีส่วนร่วม
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ