ข่าว

“เอนก” หนุน“ลุงตู่” จนหมดวาระ คาดเลือกตั้งครั้งหน้าได้ ส.ส.มากกว่า 10 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอนก เหล่าธรรมทัศน์ หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทยคนใหม่ ลั่นหนุน"ลุงตู่"จนครบวาระหรือจนกว่ายุบสภา ปัดแนวคิดรวมพรรค มั่นใจเลือกตั้งหน้าได้ส.ส.ไม่ต่ำกว่า10 ที่นั่ง

 

 21 พ.ย.64  ที่อาคารหอประชุมใหญ่ (BTU Hall) มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในการประชุมใหญ่สามัญของพรรครวมพลังประชาชาติไทย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) ในฐานะหัวหน้าพรรคคนใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมการเลือกตั้งของพรรค ภายใต้กติกาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ นั้นว่า ก็ต้องทำให้ได้ทั้ง 2 อย่าง คือ ส.ส.ปาร์ตีลิสต์ที่น่าสนใจ ทำให้คนรู้สึกว่าเป็นพรรคที่มีคุณภาพ ส่วน ส.ส.เขตก็ต้องเอาคนที่ขยันทำงาน

 

“เอนก” หนุน“ลุงตู่” จนหมดวาระ คาดเลือกตั้งครั้งหน้าได้ ส.ส.มากกว่า 10 คน

ทั้งนี้เชื่อว่าผลงานของเราที่ทำในกระทรวง อว. และผลงานของ ส.ส.ของพรรคในฝ่ายนิติบัญญัติพี่น้องประชาชนน่าจะมองเห็น ส่วนมี

แนวคิดที่จะควบรวมกับพรรคใหญ่หรือพรรคเล็กอื่นหรือไม่นั้น หากเราคิดแบบนั้นเราคงควบรวมไปแล้ว แต่เราไม่ได้คิดแบบนั้น ซึ่งตลอด 2 ปีกว่าที่เราเข้าร่วมรัฐบาล ซึ่งเห็นชัดว่าเราเป็นพรรคขนาดเล็กขนาดกลางที่มีคุณภาพ ซึ่งครั้งหน้าก็ยังจะเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ

 

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าส่วนตัวคิดว่าจะได้ ส.ส. 10 คนขึ้นไป ซึ่งอยู่ในวิสัยที่จะทำได้ และตั้งเป้าไว้ว่าจะได้มากกว่า 1 กระทรวง ก็น่าพอใจ

 

เมื่อถามว่า ต่อไปยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า ตอนนี้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เต็มที่ จนกว่าจะหมดวาระหรือจนกว่าจะยุบสภา จากนั้นก็ต้องดูไปตามหน้างาน

 

“เอนก” หนุน“ลุงตู่” จนหมดวาระ คาดเลือกตั้งครั้งหน้าได้ ส.ส.มากกว่า 10 คน

หาก พล.อ.ประยุทธ์ยังทำการเมืองต่อไป ก็ค่อยมาพูดกันอีกทีหนึ่ง แต่ยืนยันว่าเราจะทำการเมืองที่มีคุณภาพ การเมืองที่ไม่มีอามิสสินจ้าง การเมืองที่ไม่ทำให้เกิดผลประโยชน์แก่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

 

 

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าว นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลังประชาชาติไทย อาจจะย้ายพรรคนั้นว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่มีข่าว และคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคก็ยังมั่นคงกับพรรค ซึ่งตนมีโอกาสได้เจอนายชุมพลครั้งสุดท้ายเมื่อไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา ก็ยังดี ยังมั่นคง จึงไม่น่าจะมีปัญหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ