ข่าว

ชาวบ้านอ่วม ค่าไฟขึ้น ค่าครองชีพพุ่ง "มาดามเดียร์"วอนรัฐต้องเร่งช่วยคนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ค่าไฟขึ้น ค่าครองชีพพุ่ง รัฐต้องเร่งช่วยคนไทย

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.64  น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ค่าไฟขึ้น ค่าครองชีพพุ่ง รัฐต้องเร่งช่วยคนไทย หลังเมื่อวันศุกร์ที่ 19 ที่ผ่านมา กกพ.มีมติให้ปรับค่า FT ขึ้นตั้งแต่ 1 มกราคมเป็นต้นไปจากปัจจุบันค่า FT อยู่ที่ -15.32 บาทเป็น 16.71 บาท เรียกว่าปรับขึ้นทีเดียวกว่า 210% และแนวโน้มยังคงปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตามขั้นบันไดในปีหน้าด้วยเหตุผลว่าต้นทุนราคาเชื้อเพลิงที่ปรับสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา 

 

แต่หากเรามาเปิดดูงบการเงินของบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่สุด Top3 ของเมืองไทยก็จะพบว่าตัวเลขกำไรสุทธิของแต่ละบริษัท ณ ไตรมาส 3 ของปีนี้ต่างมีผลประกอบการที่ดีขึ้นสวนทางกับเงินในกระเป๋าของประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด 19 

 

 

นั่นยังไม่นับรวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นจากราคาสินค้าและสาธารณูปโภคที่บ่งชี้อนาคตของเงินในกระเป๋าของประชาชนว่าจะฝืดเคืองเพิ่มขึ้นเพราะค่าครองชีพที่มีแต่นับวันจะยิ่งเพิ่มสูงขึ้น

 

ชาวบ้านอ่วม ค่าไฟขึ้น ค่าครองชีพพุ่ง "มาดามเดียร์"วอนรัฐต้องเร่งช่วยคนไทย

ทว่ารายได้กลับไม่ได้เพิ่มสูงขึ้นตาม นั่นยังไม่นับรวมถึงคนที่ตกงานในช่วงโควิด19 และธุรกิจร้านอาหาร SME ที่ต้องปิดตัวไปในช่วงที่ผ่านมา 

 

น.ส.วทันยา ระบุอีกว่า เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งดูแลควบคุมค่าครองชีพเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่แค่วิกฤตโควิด19 ทุกวันนี้ประชาชนก็ลำบากเหนื่อยยากเต็มที เพียงแค่เหล่าบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้าของไทย (ทั้งๆที่หลายบริษัทก็ถือหุ้นโดยรัฐบาล) ยอมหั่นกำไรลงมาก็จะช่วยประชาชนตัวเล็กๆได้อีกนับไม่ถ้วน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ