ข่าว

"ปืนลั่น" กลางสนามบินแอตแลนตา โซเชียลแชร์คลิปนาทีโกลาหลอลหม่าน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุไม่คาดฝันที่สนามบินแอตแลนตา "ปืนลั่น" ในขั้นตอนรปภ. ผู้คนวิ่งหนีหาที่กำบังอลหม่าน เที่ยวบินขาออกชะงักชั่วคราว 

 

เหตุเกิดที่สนามบินนานาชาติ ฮาร์ตสฟีลด์-แจ็ควัน แอตแลนตา ในนครแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 20 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น  หลังจอเอ็กซเรย์ที่ด่านตรวจรักษาความปลอดภัย จับภาพ “วัตถุต้องห้าม” ในกระเป๋าของผู้โดยสาร จึงต้องตรวจค้นรอบสอง ขณะเปิดกระเป๋านั้นเอง  ผู้โดยสารเจ้าของกระเป๋าก็พุ่งตัวไปคว้าอาวุธปืนที่อยู่ข้างใน และเกิดเหตุปืนลั่นในที่สุดในจังหวะนั้น ก่อนหลบหนีผ่านประตูทางออกใกล้ที่สุดพร้อมกับอาวุธปืน 

 

 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ระงับเที่ยวบินขาออกชั่วคราว ก่อนกลับมาดำเนินตามปกติใน 2 ชม.   รอเบิร์ต สปินเดน ผู้อำนวยการสำนักงานความปลอดภัยการขนส่งสหรัฐ (TSA) รัฐจอร์เจีย กล่าวว่า โชคดีที่ปืนลั่น แล้วไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรง แต่มี 3 คนที่บาดเจ็บไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต มีรายงานว่าทั้งสามบาดเจ็บระหว่างหนีเหตุวุ่นวาย คนหนึ่งล้ม อีกสองคนหายใจติดขัด 

 

 

 

ส่วนกระสุนปืนนัดที่ลั่นออกมา ยังอยู่ในกระเป๋าของเจ้าของ ที่ต่อมา ทราบชื่อว่า เคนนี เวลส์ อายุ 42 ปี ตำรวจออกหมายจับและกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีในข้อหาพกพาอาวุธปืนที่สนามบิน  ครอบครองอาวุธโดยผู้ต้องคดี ทำปืนลั่นและกระทำการโดยประมาท   

 

"ปืนลั่น" กลางสนามบินแอตแลนตา โซเชียลแชร์คลิปนาทีโกลาหลอลหม่าน (คลิป)

twitter@EmZeidler

 

เสียงปืนที่ดังขึ้นทำให้ฝูงชนแตกตื่นคิดว่าเป็นมือปืนเข้าไปยิง  จึงวิ่งหาที่หลบภัยกันจ้าละหวั่น บางคนวิ่งออกจากอาคารผู้โดยสารออกไปบนลานบิน  บ้างวิ่งเข้าไปในร้านอาหาร ขณะตะโกนบอกคนอื่น ๆ ระหว่างทางว่ามีเหตุยิง 

 

 

 

 

สนามบิน ฮาร์ตฟีลด์-แจ็กวัน ติดอันดับสนามบินพลุกพล่านที่สุดในโลกในปีนี้ และยุ่งเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า ผู้ใช้บริการตั้งแต่วันศุกร์ที่ 19 – อาทิตย์ที่ 28 พ.ย. อาจจะพอๆกับช่วงก่อนโควิดระบาด TSA เผยว่า การตรวจพบอาวุธปืนที่ด่านรปภ.ถือเป็นปัญหาใหญ่ ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้  จุดตรวจรปภ.ก่อนขึ้นเครื่อง ตรวจพบปืน 4,650 กระบอก ส่วนใหญ่จุกระสุน  เป็นสถิติใหม่แซงสถิติทั้งปีของปี 2552 ที่พบอาวุธปืน 4,432 กระบอก ส่วนสนามบินแอตแลนตาที่เกิดเหตุ ในปีนี้ ตรวจพบถึง 450 กระบอก 


 

logoline