ข่าว

"กกล.สุรสีห์" รวบ 7 เมียนมา ซุกเก๋งแอบเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายได้ค่าหัวคุ้มจึงกล้าเสี่ยง แต่ครั้งนี้ไม่รอด!! รวบอีก 7 เมียนมา ซุกเก๋งเข้าไทย แต่คนขับหนีไปได้ สารภาพจ่ายค่าหัวคนละ 1.5 หมื่น มุ่งหน้าทำงาน 3 จังหวัดชั้นใน

"กกล.สุรสีห์" รวบ 7 เมียนมา ซุกเก๋งแอบเข้าไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2564 เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรสีห์ (กกล.สุรสีห์ ) โดยหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ทหารชุดหมวดลาดตระเวนป้องกันชายแดน เจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.136 เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ไทรโยค และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า จะมีการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ด้วยการใช้รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเขียว หมายเลขทะเบียน กม 9097 ชลบุรี เป็นพาหนะ

 

หลังรับแจ้งจึงสนธิกำลังออกลาดตระเวนหาข่าว พร้อมซุ่มโป่งตามถนนสายต่างๆ จนกระทั่งพบรถยนต์ลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง จอดอยู่อยู่ริมถนนข้างดงกล้วยท้องที่บ้านหนองปลา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
 

"กกล.สุรสีห์" รวบ 7 เมียนมา ซุกเก๋งแอบเข้าไทย

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นผล ปรากฏพบแรงงานนั่งแออัดกันมาเต็มคันรถรวม 7 คน แบ่งเป็นชาย 4 คน หญิง 3 คน ส่วนคนขับรถยนต์คันดังกล่าวสามารถหลบหนีไปได้

 

จากการซักถามได้ข้อมูลว่าทั้งหมดเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้ารายละ 15,000 บาท เพื่อเดินทางไปทำงานในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ สมุทรสาคร และ กทม. ซึ่งแรงงานที่ถูกจับกุมเป็นชาว จ.พะโค และ จ.ทวาย ประเทศเมียนมา 

จากการตรวจวัดอาการไข้เพื่อป้องกันการนำพาเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาด เบื้องต้นทุกคนมีอุณหภูมิไม่เกิน 37.5 องศาฯ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ