ข่าว

มองเห็นอะไรไหมในภาพนี้ ภัยเงียบซุ่มอยู่ในโคลน "พรางตัว" สุดสะพรึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวประมงออสซี่แชะภาพน่าทึ่ง การพรางตัวของสัตว์ในโคลน มองครั้งเดียวอาจไม่รู้ภัยเงียบซ่อนอยู่ จระเข้น้ำเค็ม "พรางตัว" เป็นเยี่ยม


 
สำนักงานอุทยาน-สัตว์ป่าและพรรณพืชรัฐนอร์ทเทิร์นเทอร์ริทอรี  แชร์ภาพที่ รอดนีย์  ฟิสเชอร์  ชาวประมงท้องถิ่น บันทึกไว้ได้ ใกล้กับชายแดนรัฐนอร์ทเทิร์นเทอร์รีทอรีกับรัฐเวสต์ออสเตรเลีย เป็นภาพชวนสะพรึงและน่าทึ่งในเวลาเดียวกัน  มองครั้งเดียวอาจเห็นแค่ภาพโคลน แต่เพ่งอีกที จะเห็นจระเข้น้ำเค็มซ่อนตัวอยู่ใต้โคลนทั้งตัวนอนนิ่งอยู่ ส่วนเดียวที่บอกใบ้ว่าเป็นจระเข้ก็คือดวงตาลูกปัดสีเหลืองเรืองแสง  กระนั้น หลายคนอาจไม่สังเกตหากเดินผ่านไปใกล้ ๆ ก็เป็นได้  

 

สารภาพว่ามองไม่เห็นเลย ตายแน่ถ้าเจอแบบนี้” ชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความเห็น ขณะอีกคนแสดงความเห็นติดตลกว่า จระเข้อาจกำลังรอเปิดชายแดนหลังโควิดคลี่คลาย  

 

 

มองเห็นอะไรไหมในภาพนี้ ภัยเงียบซุ่มอยู่ในโคลน "พรางตัว" สุดสะพรึง

Northern Territory Parks and Wildlife 

 

เพจอุทยานฯรัฐนอร์ทเทิร์นเทอร์ริทอรีใช้ภาพนี้เพื่อย้ำเตือนอันตราย โดยโพสต์ว่า “จงระลึกไว้เสมอ ท่านอยู่ในประเทศจระเข้”  พร้อมลิงค์เข้าไปที่เพจ 'Be Crocwise' ของรัฐบาล   ซึ่งให้ความรู้เกี่ยวกับการระวังตัวให้อยู่รอดปลอดภัยจากสัตว์เลื้อยคลานประจำถิ่นชนิดนี้ สาระหลักคือการเตือนว่า ทุกแหล่งน้ำใน Top End  (ดินแดนทางเหนือเหนือสุดของรัฐนอร์ทเทิร์นเทอร์ริทอรี) อาจมีจระเข้ใหญ่และอันตรายแฝงอยู่ทั้งสิ้น การปฏิบัติตัวในแหล่งอาศัยจระเข้ถือเป็นความรับผิดชอบของทุกคน 

 

 

ช็อตเด็ด ภาพนี้มี"เสือดาวสองตัว" อีกตัวอยู่ตรงไหน เพ่งสักนิดก่อนดูเฉลย

 

จระเข้น้ำเค็ม เป็นสัตว์ที่พบเห็นได้ในแหล่งน้ำทั่วทุกแห่งในนอร์ทเทิร์นเทอร์ริทอรี อาจเติบโตมีความยาวได้ถึง 6 เมตร นักท่องเที่ยวนิยมไปท่องเที่ยวดูสัตว์ชนิดนี้ในธรรมชาติ บางครั้งอาจมองเห็นเหมือนขอนไม้ลอยมา มันสามารถอยู่ใต้น้ำได้อย่างน้อย 1 ชม. ลอยตัวเห็นแต่ตาและจมูก 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง