ข่าว

ไม่รอด..หวังตบตา มัด "ยาบ้า" เป็นเส้น ซ่อนใต้รถยนต์ ยึดได้กว่า 1.8 แสนเม็ด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลักลอบขนยาจากเหนือ ไปยังสุราษฎร์ธานี แลกค่าขนยา 4 แสน ทำเดือนละ 2 ครั้ง ขยายผลยึดทรัพย์ในเครือข่ายได้กว่า 100 ล้าน

เมื่อวานนี้ (19 พ.ย. 2564) ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ท.บุญยืน อินกว่าง มทน.3/ผบ.ศป.บส.ชน. นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ในข้อกล่าวหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" 

   
ประกอบด้วย ผู้ต้องหาชาย จำนวน 3 คน อายุระหว่าง 20 ถึง 39 ปี ภูมิลำเนา ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 186,000 เม็ด รถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด ซึ่งในการแถลงข่าวครั้งนี้ ไม่ได้นำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าวด้วย 

ไม่รอด..หวังตบตา มัด "ยาบ้า" เป็นเส้น ซ่อนใต้รถยนต์ ยึดได้กว่า 1.8 แสนเม็ด 

ในการจับกุมสืบเนื่องจาก วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตรวจพบรถเป้าหมาย เป็นรถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว ทะเบียนกรุงเทพฯ วิ่งมาจาก อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้ามา อ.เมืองเชียงใหม่ น่าเชื่อว่าอาจจะลำเลียงยาเสพติด ลงสู่ภาคใต้ จึงได้สะกดรอยติดตามจาก อ.เชียงดาว,   แม่แตง, แม่ริม, เมืองเชียงใหม่, สารภี จ.เชียงใหม่ เข้าสู่ อ.เมืองลำพูน มุ่งหน้า ไป จ.ลำปาง  

 

จนกระทั่ง เวลาประมาณ 08.30 น. รถยนต์คันดังกล่าว วิ่งเข้าด่านตรวจยาเสพติดแม่ทา ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดทำการตรวจค้น พบคนขับรถ และผู้โดยสารอีก 2 คน นั่งเบาะหน้าคู่คนขับ และ นั่งเบาะหลัง

 

ผลการตรวจค้น พบเมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า มัดรวมกันเป็นเส้น ซุกซ่อนบริเวณเฟรมตัวรถด้านซ้ายและขวาของตัวรถ ข้างละ 3 เส้น ซึ่งดัดแปลงเป็นช่องซุกซ่อนยาเสพติดรวมยาบ้า ประมาณ 186,000 เม็ด  ไม่รอด..หวังตบตา มัด "ยาบ้า" เป็นเส้น ซ่อนใต้รถยนต์ ยึดได้กว่า 1.8 แสนเม็ด 

จากการซักถามขยายผล ผู้ต้องหารับว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายจะแหน ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ภูมิลำเนาอยู่บ้านหนองไผ่ ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ไปส่งให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ได้ค่าจ้างลำเลียงครั้งละ 400,000 บาท เคยกระทำความผิด มานานประมาณ 3 ปี  โดยเฉลี่ยจะลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ ลงสู่ภาคใต้ เดือนละประมาณ 1 – 2 ครั้ง

 

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขยายผล ตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหา ในพื้นที่ อ.แม่อาย , อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้อีกหลายรายการ มูลค่าทรัพย์สินจำนวนมาก รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้มีรถยนต์อีก 4 คัน อาวุธปืน 5 กระบอก สวนส้ม จำนวนประมาณ 40 ไร่ บ้านในหมู่บ้านจัดสรรอีก 2 หลัง รวมมูลค่าที่ยึดได้กว่า 100 ล้านบาท

ไม่รอด..หวังตบตา มัด "ยาบ้า" เป็นเส้น ซ่อนใต้รถยนต์ ยึดได้กว่า 1.8 แสนเม็ด 

ภาพ/ข่าว สราวุธ แสนวิชา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ