ข่าว

กองปราบ บุกจับคาบ้านพัก "แก๊งฉกมือถือ" ทำทีหลอกซื้อ ก่อนเชิดโทรศัพท์หลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ รวบ "แก๊งฉกมือถือ" คาบ้านพักในจังหวัดชลบุรี หลังออกอุบายซื้อโทรศัพท์สองพี่น้อง แต่สุดท้ายไม่มีเงินจ่าย ชิงทรัพย์ ซิ่งจยย.หลบหนี พบประวัติโชกโชน มีหมายจับอีก 2 คดี

พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.สิงห์ชัยฐาน ไชยสิทธ์  รอง ผกก.3 บก.ป.ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป., พ.ต.ท.วิญญ แจ่มใส, พ.ต.ท.กรกช ยงยืน, พ.ต.ท.เนติวิทย์   ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ปทส. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป. และ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.เมธานันท์ ไกรอานนท์ รอง สว.กก.2 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ร่วมจับกุม "แก๊งฉกมือถือ"

 

กองปราบ บุกจับคาบ้านพัก "แก๊งฉกมือถือ" ทำทีหลอกซื้อ ก่อนเชิดโทรศัพท์หลบหนี


โดยผู้ต้องหาที่ก่อเหตุรายนี้คือ "แก๊งฉกมือถือ" นายชโลรถ หรือโอม (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรี ที่ 364/2564 ลงวันที่ 20 ตุลาคม 2564 โดยต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือร่วมกันรับของโจร, ร่วมกันออกนอกเคหสถานภายในระยะเวลาที่กำหนดโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่และไม่ได้รับการยกเว้น” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณบ้านพัก ต.ห้วยกะปิ  อ.เมือง จ.ชลบุรี

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 นายสุภโชคฯ และ น.ส.รัญชนาฯ (น้องสาวตน) ได้ประกาศขายโทรศัพท์มือถือผ่านเฟซบุ๊ก โดยประกาศขายในราคา 30,300 บาท ต่อมาได้มีคนร้ายติดต่อมาทำทีขอซื้อ และได้มีการนัดหมายส่งสินค้ากันที่บริเวณตลาดนัดจัตุจักร ต.ห้วยกระปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี  กระทั่งคนร้าย ได้เดินทางมาตามนัด จึงได้ขอตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ

 

ซึ่งในระหว่างนั้นได้มีเพื่อนของคนร้าย ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเอาโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวไป และคนร้ายได้ทำทีเป็นโอนเงินจำนวน 30,300 บาท เข้าบัญชีให้ผู้เสียหาย แต่ไม่ได้โอนเงินเข้าแต่อย่างใด ทำเพียงแคปภาพหน้าจอไว้ให้ผู้เสียหายดูเท่านั้น ซึ่งเมื่อผู้เสียหายตรวจสอบเงินในบัญชีธนาคาร จึงพบว่าไม่มียอดเงินดังกล่าวเข้ามา คนร้ายจึงทำทีเป็นโวยวาย ว่าได้โอนเงินเข้าไปแล้ว และขอยกเลิกการซื้อขาย พร้อมกับส่งถุงโทรศัพท์มือถือคืนมาให้กับผู้เสียหาย ก่อนจะรีบขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งเมื่อผู้เสียหายตรวจสอบภายในถุง กลับไม่พบโทรศัพท์มือถือ ผู้เสียหายจึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี 

 

พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากคดีดังกล่าวอาจจะสร้างความเสียหายแก่ประชาชนทั่วไป และด้วยพฤติกรรมของผู้ต้องหาไม่มีความเกรงกลัวต่อกฏหมายแต่อย่างใด
 

 

จนกระทั่งวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกันวางแผนจับกุมตัวผู้ต้องหา โดยสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณบ้านพัก ต.ห้วยกะปิ  อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นายชโลรถฯ ยังมีหมายจับที่ต้องการตัวอีก 2 หมายจับ  ศาลจังหวัดชลบุรี ที่ 357/2564 ลงวันที่ 13 กันยายน ตุลาคม 2564 ในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อควมสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป เพื่อให้พ้นการจับกุม, ปลอมแปลงเอกสาร” และหมายจับ  ศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ381/2564 ลงวันที่ 21 กันยายน ตุลาคม 2564 ในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือว่ารับของโจร และออกนอกเคหะสถาน ระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาติหรือมีเหตุอันควร” เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา "แก๊งฉกมือถือ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ