ข่าว

"ดีแทค-ทรู" เตรียมแถลงแจงข่าวถกควบรวมกิจการ คาด 22 พ.ย. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทเลนอร์ กรุ๊ป บริษัทแม่ของ ดีแทค ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ว่า จะมีการแถลงความชัดเจนเกี่ยวกับข่าวการดำเนินกิจการร่วมกันในรูปแบบอีโค พาร์ทเนอร์ชิพ ระหว่าง "ดีแทค-ทรู " คาดวันที่ 22 พ.ย. นี้

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า "บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)" ได้เจรจาขอซื้อหุ้นในบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ"ดีแทค" ซึ่งปัจจุบันส่วนแบ่งการตลาดคิดจากรายได้ "ทรู" อยู่ที่ 31.4% "ดีแทค" อยู่ที่ 22.2% หาก"ทรู" กับ "ดีแทค" รวมกัน จะมีส่วนแบ่งการตลาด 53.6 % ขณะที่ปัจจุบันเอไอเอส อยู่ที่ 46.4%  ทำให้แซง เอไอเอส ขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง 


ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง "ทรู" และ "ดีแทค" ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับข่าวดังกล่าวว่า หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีกระแสข่าวถึงการควบรวมกิจการของค่ายมือถือระหว่าง"กลุ่มทรู" กับ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นหรือ "ดีแทค" มาตลอด2-3 ปีที่ผ่านมา

 

ล่าสุดเทเลนอร์ กรุ๊ป บริษัทแม่ของ "ดีแทค" ได้ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ว่า  ระหว่าง"ดีแทค"และ "กลุ่มทรู" อาจมีการดำเนินกิจการร่วมกันในรูปแบบอีโค พาร์ทเนอร์ชิพ (EcoPartnership) และคาดว่าจะมีการแถลงความชัดเจนในวันที่ 22 พ.ย.นี้ 

ทั้งนี้เมื่อ19 พ.ย.ที่ผ่านมา ทาง "ดีแทค" ได้ทำหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีเนื้อหาว่า

 

เรื่อง ชี้แจงข่าวที่ปรากฎในสื่อ

 

เรียน กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

สืบเนื่องจากที่มีการคาดการณ์ในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่าทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะได้รับการชี้แจงจากบริษัทฯ ตามที่กำหนดตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ให้ทราบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ


ขอแสดงความนับถือ นางสาวณภัทร ธัญญกุลสัจจา Head of Company Secretary Department บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)

"ดีแทค-ทรู" เตรียมแถลงแจงข่าวถกควบรวมกิจการ  คาด 22 พ.ย. นี้

 

ขณะเดียวกันทาง "ทรู" ก็ได้ทำหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 มีเนื้อหาว่า 

 

เรียน กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


เรื่อง ชี้แจงข่าวที่ปรากฎในสื่อ


ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  และ บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) นั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า หากมีข้อชี้แจงใด ๆ ที่บริษัทฯมีหน้าที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯ จะแจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอแสดงความนับถือ  นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ  หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน

"ดีแทค-ทรู" เตรียมแถลงแจงข่าวถกควบรวมกิจการ  คาด 22 พ.ย. นี้

ทั้งนี้รูปแบบควบกิจการระหว่าง 2 ค่ายนี้ มีโอกาสเป็นไปได้ 3 รูปแบบ คือ 1."ทรู" ซื้อกิจการของ "ดีแทค" ทั้งหมด 2. "ทรู"กับ "ดีแทค" ควบรวมกิจการกัน เป็นบริษัทใหม่ขึ้นมา 3.การจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกัน เช่น ให้ "ดีแทค"มาร่วมใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกับ "ทรู"
 

 

logoline