ข่าว

กีฬาผู้สูงอายุ "ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์" เฮ ได้สนามแข่งครบ 14 ชนิดกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมเตรียมความพร้อมเพื่อเดินหน้ากีฬาผู้สูงอายุ "ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์" โดยมีการกีฬาแห่งประเทศไทย สนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขัน จังหสัดวงขลารับหน้าเสื่อเจ้าภาพ ทุกอย่างลงตัว ได้สนามกีฬารองรับ 14 ชนิดกีฬา ที่จะแข่งขัน 8-16 มกราคม 2565

ที่ห้องประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา  อำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬา "ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์" ครั้งที่ 2 โดยมี ไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ เข้าร่วมประชุม พร้อมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 นำโดย ณัฐวุฒิ เรืองเวส ประธานจัดการแข่งขัน ,วิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการ, อรรถ นานา ,ศุกรีย์ สุภาวรีกุล อุปนายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยและคณะผู้แทนจาก14ชนิดกีฬา 

 

สำหรับสาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้ เป็นการหารือเพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งในด้านสนามแข่งขัน สถานที่พัก ระบบการขนส่งต่างๆ รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส(โควิด-19)   เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพ   จัดการแข่งขันกีฬา"ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์"  ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-16 มกราคม 2565 ที่ จังหวัดสงขลา 

 

"ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์"    ประกอบด้วย 14 ชนิดกีฬา    รองรับผู้เข้าแข่งขัน ที่มีอายุ ตั้งแต่ 35 ปี  ขึ้นไปได้แก่ กรีฑา จัดแข่งที่สนามติณสูลานนท์   ,แบดมินตัน จัดแข่งที่อาคารกีฬาและนันทนาการ ม.สงขลา  , บาสเกตบอล จัดแข่งที่โรงยิมเนเซี่ยมสนามติณสูลานนท์  , เพาะกาย จัดแข่งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ,ลีลาศ แข่งที่หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่  

 

,ฟุตบอล แข่งที่ สนามกีฬาจิระนคร  ,เกทบอล ที่สนามติณสูลานนท์, กอล์ฟ แข่งที่สนามเซาท์เทิร์นฮิลล์กอล์ฟแอนด์คันทรี่คลับ, เปตอง แข่งที่มหาวิทยาลัยทักษิณ   ,เซปักตะกร้อ ที่สนามจิระนคร  , ว่ายน้ำ ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ,เทเบิลเทนนิส ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล   ,เทนนิส ที่ เอซี สปอร์ตเซ็นเตอร์  ,วู้ดบอล ที่ สนามกีฬากองบิน 56

"ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์"          ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดสงขลา เป็นการนำกีฬามาเสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  โดย "ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์"   ครั้งแรกจัดขึ้นในปี 2563 ที่กรุงเทพมหานคร 

 

สัญลักษณ์ของการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 คือ นางเงือก สมิหลา และมีคำขวัญประจำการแข่งขันในครั้งนี้ คือ "รอยยิ้มแห่งมิตรภาพ" หรือ The Smile of Friendship (เดอะ สไมล์ ออฟ เฟรนด์ชิพ) ซึ่งมีความหมายถึง รอยยิ้มแห่งความสุขจากมิตรภาพของผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในการแข่งขัน ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ 

กีฬาผู้สูงอายุ  "ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์" เฮ ได้สนามแข่งครบ 14 ชนิดกีฬา กีฬาผู้สูงอายุ  "ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์" เฮ ได้สนามแข่งครบ 14 ชนิดกีฬา

logoline