ข่าว

ตำรวจนครบาล แถลงรวบ2พ่อค้ายาเสพติด ยึด "กัญชาอัดแท่ง" 1.6 ตัน มูลค่า 12 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. แถลงจับจับพ่อค้า "กัญชาอัดแท่ง" ขายผ่านไลน์กลุ่มปิด ยึดกัญชาอัดแท่ง 1000 กิโลกรัม สารภาพขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน นำมาแอบซุกไว้ในบ้านเช่า ก่อนนำออกจำหน่ายให้รายย่อย

(20พ.ย.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงผลการจับกุมกัญชาอัดแท่ง 2 เครือข่าย ยึด "กัญชาอัดแท่ง" ได้กว่า 1.6 ตัน มูลค่ารวมกว่า 12 ล้านบาท โดยคดีแรก มีการขายกัญชาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ แบบกลุ่มปิด เจ้าหน้าที่สามารถขยายผลจับกุม ผู้ต้องหาได้ 3 ราย บริเวณถนนพระรามที่ 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ ต่อเนื่อง บ้านแห่งหนึ่ง ภายในหมู่บ้านย่านสุขสวัสดิ์ พร้อมกัญชาอัดแท่ง 922 กิโลกรัม / โทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อซื้อขาย จำนวน 3 เครื่อง / สัญญาเช่าบ้าน และยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

 

ตำรวจนครบาล แถลงรวบ2พ่อค้ายาเสพติด ยึด "กัญชาอัดแท่ง" 1.6 ตัน มูลค่า 12 ล้าน

 

ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสามคน ให้การรับสารภาพว่า ได้เช่าบ้านพัก เพื่อเอาไว้เก็บกัญชานำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยนำมาจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 3,000-4,000 บาท ซึ่งทั้งสามจะผลัดกันเป็นผู้นำสินค้าออกมาส่งตามสถานที่ต่างๆ ที่มีการตกลงซื้อขายกันภายในพื้นที่กรุงเทพฯ และบริเวณใกล้เคียง
 

 

ส่วนคดีที่สอง  ตำรวจจับ 4  ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง "กัญชาอัดแท่ง"  น้ำหนักรวม 655 กิโลกรัม และรถกระบะ 2 คัน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณ ทางลงคู่ขนาน วงแหวนเลี่ยงเมืองสระบุรี หน้าสนามยิงปืนใหญ่ ค่ายอดิศร ตำบลปากข้าวสาร อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี ต่อเนื่องบริเวณใต้ทางต่างระดับวังน้อย ตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

 

ตำรวจนครบาล แถลงรวบ2พ่อค้ายาเสพติด ยึด "กัญชาอัดแท่ง" 1.6 ตัน มูลค่า 12 ล้าน

 

สอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้ใช้รถยนต์ลำเลียงยาเสพติด "กัญชาอัดแท่งจำนวนหลายคัน จากบริเวณชายแดนไทย-ลาว จากนั้นจะนำยาเสพติด ไปส่งให้ลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ และส่งต่อไปทางภาคใต้ เจ้าหน้าที่ได้กล่าวหาว่า "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ