ข่าว

กองปราบ เปิดยุทธการ "หนุมานปราบพาลเมืองคอน" จับแก๊งเงินกู้-อิทธิพลเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง เปิดยุทธการ "หนุมานปราบพาลเมืองคอน" บุกค้นบ้านผู้มีอิทธิพล 9 อำเภอ 14 เป้าหมาย ยึดปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก

วันที่ 20 พฤศจิกายน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เปิดยุทธการ "หนุมาน ปราบพาลเมืองคอน" โดยนำกำลังเข้าจับกุม 1.นายเอกพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ความผิด มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.2 ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช

 

กองปราบ เปิดยุทธการ "หนุมานปราบพาลเมืองคอน" จับแก๊งเงินกู้-อิทธิพลเถื่อน

 

2.นายภูวดล (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี  ความผิด “มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมได้ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และ3.นายสามารถ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมได้ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

 

พร้อมของกลาง 1.อาวุธปืนพกสั้น มีทะเบียน จำนวน 5 กระบอก 2.อาวุธปืนพกสั้น ไม่มีทะเบียน จำนวน 4 กระบอก 3.อาวุธปืนยาว มีทะเบียน จำนวน 3 กระบอก 4.เครื่องกระสุนปืน จำนวน 171 นัด 5.รถยนต์ จำนวน 13 คัน 6.รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน


 

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า สถิติการก่ออาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีปริมาณที่สูง จึงสั่งการให้กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม สืบสวนหาข่าว ประกอบกับมีประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาเงินกู้นอกระบบ จึงทำการเปิดแผนยุทธการ "หนุมาน ปราบพาลเมืองคอน"

 

กองปราบ เปิดยุทธการ "หนุมานปราบพาลเมืองคอน" จับแก๊งเงินกู้-อิทธิพลเถื่อน

 

กระทั่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลัง รวมทั้งสิ้น 90 นาย เข้าตรวจค้นจับกุมกลุ่มผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง แก๊งปล่อยเงินกู้ ครอบคลุมพื้นที่ 9 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองนครศรีธรรมราช, อ.ท่าศาลา, อ.พิปูน, อ.ทุ่งใหญ่, อ.นาบอน, อ.นบพิตำ, อ.ลานสกา, อ.ร่อนพิบูลย์ และ อ.พรหมคีรี จำนวน 14 เป้าหมาย

 

 

 

จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหา ตรวจค้นอาวุธปืน รวมถึงสิ่งของที่ต้องสงสัยว่ามีไว้ เพื่อใช้ ในการกระทำความผิด พร้อมนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.พิปูน และ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

กองปราบ เปิดยุทธการ "หนุมานปราบพาลเมืองคอน" จับแก๊งเงินกู้-อิทธิพลเถื่อน

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสืบสวนเพื่อขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในขบวนการผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง และแก๊งปล่อยเงินกู้ต่อไป เบื้องต้นจากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ