ข่าว

จเรตำรวจแห่งชาติ เงื้อดาบเชือด ตำรวจเอี่ยวหมายจับ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ล่องหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. แต่งตั้ง พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช. คุมสอบวินัย-อาญา ตำรวจเอี่ยวหมายจับคดี "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ล่องหน หากพบผิดดำเนินคดีไม่ละเว้น

จากกรณี ศาลจังหวัดปัตตานี ได้ออกหมายจับ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" หรือ นายสหชัย  เจียรเสริมสิน นักธุรกิจค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นภาคใต้ ซึ่งภายหลังได้รับการปล่อยตัว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้อายัดตัวตามหมายจับ ทำให้เกิดเสียงวิพากวิจารณ์ไปทั้งประเทศ โดยเฉพาะคำถามที่ว่า เหตุใดข้อมูลหมายจับจึงไม่ถูกนำเข้าสู่สารบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 

จเรตำรวจแห่งชาติ เงื้อดาบเชือด ตำรวจเอี่ยวหมายจับ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ล่องหน


(20พ.ย.) เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช. เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.นันทเดช  ย้อยนวล ผบช.ภ.9 ตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้รายงานผลเบื้องต้นให้ทราบเป็นการเร่งด่วนแล้ว ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ฯ ได้มอบหมายให้ตนพิจารณารายงานดังกล่าว โดยพิจารณาแล้วเห็นว่า ยังมีประเด็นที่ต้องตรวจสอบขยายรายละเอียดเพิ่มเติม

 

ประกอบกับกรณีดังกล่าว เป็นเรื่องสำคัญที่มีผลกระทบสร้างความเสียหายต่อขั้นตอน และกระบวนการยุติธรรม ซึ่งต้องพิจารณาความเชื่อมโยงที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะข้อสงสัยประเด็นที่ว่า มีการเชื่อมโยงเป็นขบวนการ หรือเป็นแค่ความประมาทเลินเล่อ  จึงต้องอาศัยการตรวจสอบทุกลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆอย่างละเอียด
 

 

อย่างไรก็ตาม จากการหารือกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ฯ มีความเห็นว่า ให้มีการสืบสวนวินัยข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้อง โดยให้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนฯ จากจเรตำรวจ ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 9 แทนการให้ต้นสังกัดดำเนินการสืบสวนเพียงหน่วยเดียว โดยให้ จเรตำรวจ ( สบ 8 ) ซึ่งมีตำแหน่งเทียบเท่าระดับผู้บัญชาการเป็นประธาน เพื่อให้เกิดความเป็นกลาง และสร้างความเชื่อมั่นในการตอบคำถามสังคม ขณะนี้ กองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างยกร่างเสนอคำสั่งให้ ผบ.ตร.ลงนามตั้งกรรมการฯต่อไป

 

พล.ต.อ.วิสนุฯ ยืนยันว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ฯ ให้ความสำคัญ และกำชับให้ตนกำกับการดำเนินการดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา หากพบข้อบกพร่องดังกล่าว เป็นการกระทำโดยเจตนา และเข้าข่ายกระทำผิดอาญา ก็ต้องมีการดำเนินคดีอาญา และวินัย แก่ผู้เกี่ยวข้องทุกคนด้วยความเด็ดขาด ต่อไป  "เสี่ยโจ้ ปัตตานี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ