ข่าว

ยาย เกือบโดน "งูฉก" หลังอาบน้ำ เตรียมออกไปงาน "ลอยกระทง" เมื่อคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งู เห็นคุณยายก็พุ่งเข้าหา แต่ยายเอี้ยวตัวหลบทัน และรีบออกมาจากตรงนั้น บอกลูกๆ ให้เเจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับ

เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 พ.ย.64) เจ้าหน้าที่ป้องบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลนาป่า ได้รับแจ้ง มีงูเข้าบ้าน ที่บ้านเลขที่ 23 ม.7 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 

ยาย เกือบโดน "งูฉก" หลังอาบน้ำ เตรียมออกไปงาน "ลอยกระทง" เมื่อคืน ขณะเจ้าหน้าที่ไปถึง พบนางนางปราณี ปารชิน อายุ 79 ปี ยืนหน้าตาตื่น พาไปชี้จุดที่พบงู บริเวณหน้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามใช้ไฟฉายส่อง เพื่อหางู แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่เก็บของ จึงต้องยกสิ่งของออก เพื่อง่ายต่อการค้นหา แล้วก็พบงูตัวดังกล่าวเลื้อยอยู่ในซอกไม้ข้างฝาบ้าน

 

ทางเจ้าหน้าที่ พยายามใช้อุปกรณ์จับงู คล้องเพื่อดึงออกมา แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากต้องใช้ไฟฉายส่องอยู่ตลอดเวลา กลัวว่างูจะเลื้อยหนีหลบไปยังจุดอื่น ใช้เวลากว่า 15 นาที จึงสามารถจับงูตัวดังกล่าวได้ 

ยาย เกือบโดน "งูฉก" หลังอาบน้ำ เตรียมออกไปงาน "ลอยกระทง" เมื่อคืน

 

นางปราณี เจ้าของบ้าน บอกว่า ออกมาจากห้องน้ำกำลังจะเดินขึ้นบันไดไป เปิดไฟบนบ้าน เตรียมตัวจะไปลอยกระทง กับลูกๆหลานๆ จู่ ๆ งู เห็นยายก็พุ่งเข้าหา แต่ยายเอี้ยวตัวหลบทัน และรีบออกมาจากตรงนั้น บอกลูกๆ ให้เเจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับ ตอนที่เจอตัวสั่นไปหมด เพราะไม่เคยเจองู ใกล้ๆขนาดนี้ โชคดีที่หลบทัน 

ยาย เกือบโดน "งูฉก" หลังอาบน้ำ เตรียมออกไปงาน "ลอยกระทง" เมื่อคืน

จากการตรวจสอบเป็น งูเห่าหม้อ ตัวใหญ่ ความยาวประมาณ 1 เมตร ซึ่งงูเห่าหม้อนั้น มีพิษร้ายแรง หากใครถูกกัดแล้ว รักษาไม่ทันอาจเสียชีวิตได้ 

 

เจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนว่า หากประชาชนหรือบ้านใด เจองูเข้าบ้าน ควรที่จะเรียกเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญ อย่าจับเอง เพราะอันตรายมาก หากถูกฉกอาจจถึงเสียได้ 
ยาย เกือบโดน "งูฉก" หลังอาบน้ำ เตรียมออกไปงาน "ลอยกระทง" เมื่อคืน ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

logoline