ข่าว

"ผู้การชาติ" ทิ้ง พปชร.ซบพรรคกล้า หวังกวาด 8-9 ที่นั่ง ส.ส.ใต้- บิ๊กป้อม ไม่สน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้การชาติ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล" ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ย้ายเข้าพรรคกล้า หนุน กรณ์ หวังกวาด 8-9 ที่นั่ง ส.ส. ในภาคใต้ ด้าน บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่สน บอกย้ายก็ย้ายไป

เมื่อ 19 พฤศจิกายน "พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล" อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวเตรียมย้ายเข้าสังกัดพรรคกล้าว่า ยืนยันว่าจะย้ายมาทำงานกับพรรคกล้าแน่นอน รอทำเรื่องธุรการอีก 2-3 วัน ส่วนจะเข้าไปทำงานด้านใด ต้องรอรับนโยบายของพรรคอีกครั้ง โดยเหตุผลที่เลือกไปพรรคกล้าเพราะประเทศไทยกำลังจะเกิดวิกฤตด้านเศรษฐกิจ ต้องการคนเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค  เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในเรื่องนี้

 

"พ.อ.สุชาติ" กล่าวว่า การทำงานของพรรคพลังประชารัฐในภาคใต้ ถ้าอยู่แบบนี้เลือกตั้งครั้งหน้าจะอยู่ยากมาก และพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ใช่คู่แข่งในภาคใต้ เพราะทิ้งสมาชิกเก่าหมด ทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ และจะทำให้ไม่มี ส.ส.พลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้าและที่ผ่านมาไม่มีผลงานการเมือง ส่วนเรื่องราคายาง ราคาปาล์ม ที่ดีขึ้นเพราะเป็นนโยบายในอดีต แต่พรรคพลังประชารัฐแค่มาเก็บเกี่ยวผลประโยชน์และโหนกระแสของนายกฯ ที่สำคัญพอได้เป็น ส.ส.แล้วทิ้งฐานเสียงเดิม จึงฟันธงว่ายากมากที่พรรคพลังประชารัฐจะมีที่นั่งในภาคใต้อีก เมื่อคนใต้ให้โอกาสแล้วแต่ทำไม่เป็น  เลือกตั้งครั้งต่อไปหมดโอกาสแล้ว
 

ตอนพรรคพลังประชารัฐ ผมเคยทำ ส.ส.มาแล้ว 13 คน และจะทำอีกครั้งในฐานะที่เป็นคนบุกเบิกการเมืองในภาคใต้ และครั้งนี้พรรคกล้าได้อย่างน้อย 8-9 ที่นั่ง ก็ไม่เป็นเรื่องแปลก "พ.อ.สุชาติ" กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า แจ้งเรื่องนี้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ "พ.อ.สุชาติ"กล่าวว่า ไม่ได้แจ้งเรื่องนี้กับใคร รวมถึง 13 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในภาคใต้ด้วย เพราะเป็นที่รับรู้ของทุกคนอยู่แล้วว่าต้องย้ายพรรค
 

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมา พ.อ.สุชาติระบุสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์แต่การไปอยู่พรรคกล้าทำให้พล.อ.ประยุทธ์ไม่สบายใจหรือไม่ "พ.อ.สุชาติ"กล่าวว่า ไม่ การเมืองคือการเมือง เราอยู่พรรคไหนเราจะต้องสนับสนุนคนของเรา ไม่มีการเมืองที่ไหนที่คนในพรรคจะไปโค่นล้มผู้นำของตัวเอง เชื่อว่านายกฯเข้าใจ เมื่อย้ายเข้ามาอยู่กับพรรคกล้าต้องดำเนินตามนโยบายของพรรคเป็นหลัก ส่วนพรรคจะมีมติสนับสนุนใครเป็นนายกฯก็ว่าตามสถานการณ์

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ก่อนหน้านี้เตรียมจะไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ เพื่อร่วมงานกับนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย พ.อ.สุชาติกล่าวว่า ความคิดเดิมเป็นแบบนั้น แต่ตอนนี้เป็นไปได้ยาก เมื่อก่อนคิดว่าจะมีพรรคใหม่ แต่พอติดตามไปสักระยะกลับไม่มี เมื่อไม่มีก็ต้องตัดสินใจ เพราะปัจจัยในการเลือกตั้งคือเวลา

 

เมื่อถามว่า การย้ายมาสังกัดพรรคกล้าเป็นการแข่งกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ "พ.อ.สุชาติ" กล่าวว่า ตนเป็นคนที่มองอะไรชัด และคิดว่าเลือกตั้งครั้งหน้ามีแต่พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย ดังนั้น การที่ตนจะทำให้ประสบผลสำเร็จเป็นเรื่องไม่ยาก เพราะเคยทำพรรค พปชร.มาแล้วตอนเลือกตั้ง 2562 ยากกว่านี้ยังทำมาแล้ว ครั้งนี้พรรคกล้าปูพื้นฐานมาแล้วคิดว่าไม่ยาก

ประวิตร เมิน "พ.อ.สุชาติ" ทิ้งพลังประชารัฐ ซบพรรคกล้า ย้ายก็ย้ายไป

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก ล่าวถึงกรณี พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้พรรคพลังประชารัฐย้ายไปสังกัดพรรคกล้า ว่า ขอให้ไปถามพ.อ.สุชาติ เอง ส่วนจะส่งผลกระทบต่อความสั่นคลอนภายในพรรคหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่มีผล ย้ายแล้วทำไม ย้ายก็ย้ายไปสิ

 

เมื่อถามว่า "พ.อ.สุชาติ" งอนหรือไม่เนื่องจากไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของภาคใต้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เรื่องอะไร ก่อนที่จะอุทานว่า โห ใครจะไปได้ พร้อมยืนยันว่าไม่มีงอน 

 

ส่วนจะมีคนอื่นเข้ามาเพิ่มในพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ขอตอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ