ข่าว

อดีต"ผู้กำกับโจ้" รับสารภาพต่อศาล 3 ข้อหา แต่ปฏิเสธไม่มีเจตนาฆ่าให้ตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต"ผู้กำกับโจ้" ให้การรับสารภาพต่อศาล 3 ข้อหาคดีฆ่าผู้ต้องหา ยืนยันไม่มีเจตนาฆ่าให้ตาย ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ ต่างให้การสารภาพ และปฏิเสธในข้อหาที่แตกต่างกันออกไป โดยศาลนัดอีกครั้งมกราคมนี้

หลังจากที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เบิกตัว พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "อดีต ผกก.โจ้" พร้อมพวกรวม 7 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติมในกรณีที่ร่วมกันใช้ถุงดำคลุมศีรษะนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนถึงแก่ความตาย ซึ่งในชั้นสอบสวนจำเลยได้ปฏิเสธ

 

ล่าสุด วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลการสอบปากคำว่า พ.ต.อ. ธิติสรรค์ ให้การรับสารภาพทั้งหมด 3 ข้อหาต่อชั้นศาล คือ ความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 มาตรา 172 และรับสารภาพในฐานร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่น

อย่างไรก็ตาม ข้อหาที่ให้การปฏิเสธคือ มาตรา 289 ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทารุณโหดร้าย และให้เหตุผลว่า ตนเองกับลูกน้องไม่มีเจตนาฆ่าผู้ตาย แต่ต้องการขยายผลเพื่อจับกุมยาเสพติด ที่เป็นต้นเหตุปัญหาของสังคม และไม่มีเจตนาทุจริตต่อหน้าที่ หรือเรียกรับผลเงินจากผู้ตาย

ขณะที่จำเลยคนอื่น ๆ ได้ให้การรับและปฏิเสธข้อหาแตกต่างกันไป แต่ทุกคนต่างอ้างว่า กระทำไปเพราะรับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ไม่มีเจตนาให้ถึงแก่ชีวิต ซึ่งคดีนี้จะมีการตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้งในเดือนมกราคม

logoline