ข่าว

ส.เทนนิสเลือกเชียงราย เจ้าภาพจัดแข่ง "เทนนิสอาชีพนานาชาติ" หวด 8 รายการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ ไฟเขียวประเทศไทย โดยจังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "เทนนิสอาชีพนานาชาติ " ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ ตลอดเดือนมกราคม หวดกันรวม 8 รายการ ระบุไทยเป็นประเทศแรกของทวีปเอเชีย ที่ลุยจัดแข่งขันรับปี 65

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า  สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)    ได้ตอบรับต่อการให้ประเทศไทย   โดยจังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน"เทนนิสอาชีพนานาชาติ " เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ ในช่วงต้นปี 2022 หรือปีหน้า รวม 8 รายการด้วยกัน  ซึ่งการไปจัดที่จังหวัดเชียงราย จะช่วยกระตุ้นเรื่องเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายอีกด้วย  

 


โปรแกรมการแข่งขัน"เทนนิสอาชีพนานาชาติ " ที่ ไอทีเอฟ อนุมัตินั้น   ทำให้ไทยเป็นประเทศแรกในทวีปเอเชียที่ได้จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพในปี 2022 ตั้งแต่ต้นฤดูกาล  โดยจัดตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 30 มกราคม  รวม 4 สัปดาห์ แบ่งเป็น การแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย 4 รายการ และเทนนิสอาชีพหญิง 4 รายการ ซึ่งสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ จะจัดการแข่งขันชายและหญิงควบคู่กันไป ณ สนามเทนนิส องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

 

สัปดาห์ที่ 1 ระหว่างวันที่ 3-9 มกราคม   2 รายการคือ เทนนิสอาชีพชาย ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 495,000 บาท) และเทนนิสอาชีพหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 825,000 บาท), สัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 10-16 มกราคม จัด 2 รายการ เทนนิสอาชีพชาย ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเทนนิสอาชีพหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ

 

สัปดาห์ที่ 3 ระหว่างวันที่ 17-23 มกราคม จัด 2 รายการ เทนนิสอาชีพชาย ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเทนนิสอาชีพหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ และสัปดาห์สุดท้าย ระหว่างวันที่ 24-30 มกราคม และ2 รายการด้วย เทนนิสอาชีพชาย ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเทนนิสอาชีพหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ

 "การอนุมัติให้จัดการแข่งขันขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นการได้กลับมาจัดการแข่งขัน  ในรอบ 10 เดือน  เรื่องนี้เป็นข่าวดีมาก เพราะด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพนานาชาติได้ ซึ่งจัดครั้งสุดท้ายคือเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และหลังจากภาครัฐได้ผ่อนคลายให้จัดการแข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชม ทางสมาคมฯ ได้ประสานงานกับทางสหพันธ์เทนนิสนานาชาติมาโดยตลอดเพื่อจะจัดการแข่งขันขึ้นให้ได้เร็วที่สุด จนได้รับการอนุมัติให้จัดการแข่งขัน"
          

 

เขา กล่าวว่า นอกจาก 8 รายการ ที่ได้รับการอนุมัติครั้งนี้ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ยังมีแผนที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพอีกหลายรายการ เพราะการจัดการแข่งขันในไทย จะช่วยนักกีฬาไทยได้มาก โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายที่ไม่ต้องสูญเสียไปเป็นเมื่อเทียบกับการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังช่วยให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องได้มีรายได้

ส.เทนนิสเลือกเชียงราย เจ้าภาพจัดแข่ง "เทนนิสอาชีพนานาชาติ" หวด 8 รายการ สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ส.เทนนิสเลือกเชียงราย เจ้าภาพจัดแข่ง "เทนนิสอาชีพนานาชาติ" หวด 8 รายการ การแข่งขัน"เทนนิสอาชีพนานาชาติ " เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์  ซึ่งจะจัดขึ้นตลอดเดือกมกราคม ที่จังหวัดเชียงราย โดยการสนับสนุนจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ