ข่าว

"เลขาฯ สมช." เผยเตรียมหารือ "รองผอ.ซีไอเอ" เพื่อความมั่นคงของไทยและอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขาฯ สมช."เผยเตรียมหารือ "รองผอ.ซีไอเอ" ด้านความมั่นคงบ่ายนี้ “ยัน”การเข้าพบ”บิ๊กตู่”เป็นการเยี่ยมเยียนตามปกติ เพื่อหารือกันในภาพรวม

วันนี้ (19 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยว่าบ่ายวันเดียวกันนี้ตนเองมีกำหนดการที่จะพบกับนายเดวิด เอสโคเฮน (David S. Cohen) รองผู้อำนวยสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือ ซีไอเอ เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านความมั่นคงของไทยและในระดับภูมิภาค คือกรอบของอาเซียนและภูมิภาคในภาพรวม ซึ่งไทยมีจุดยืนที่กระทรวงการต่างประเทศได้กำหนดชัดเจนแล้ว 
  
 

พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่าการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของ นายเดวิด เป็นการเยือนปกติที่หน่วยงานความมั่นคงระหว่างประเทศ ถือเป็นการมาเยี่ยมเยียนกันทุกปี เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้อง และแลกเปลี่ยนการทำงานให้เป็นประโยชน์ซึ่งกันและกัน และการเข้าพบกับนายกรัฐมนตรี ก็เป็นการพูดคุยในภาพรวม ในเรื่องของการต่างประเทศและความมั่นคง 

“เราก็จะดูความมั่นคงของประเทศที่เป็นมิตรประเทศซึ่งกันและกัน เราทราบดีว่าสหรัฐนั้นฯ เป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดและให้การสนับสนุนให้ความร่วมมือในทุกด้านมาโดยตลอด เรื่องของด้านความมั่นคงของหน่วยงานซีไอเอ ก็เช่นเดียวกัน ก็คงได้มาพูดจากันในเรื่องเหล่านี้ ส่วนรายละเอียดการหารือกับนายกรัฐมนตรีตนเองไม่ทราบ” เลขาธิการ สมช.ย้ำ

logoline