ข่าว

"บิ๊กป้อม" ยันนายกฯ มีเพียงพรรคเดียว พปชร. พร้อมหนุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลั่น นายกฯ มีพรรคเดียว ยืนยันพลังประชารัฐพร้อมหนุนนายกฯ-ไม่กลัวเสียงวิจารณ์นำรถทหารใช้ขนส่งแทนรถบรรทุก ชี้ นายกฯ คิดแล้ว ถึงทำเพื่อช่วยเหลือประชาชน ด้าน ชัยวุฒิ  ยัน นายกฯ ไม่ตั้งพรรคใหม่

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกระแสข่าวที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม อาจจะไม่ได้อยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว "พล.อ.ประวิตร" บอกว่า นายกฯมีพรรคเดียว จะไปตั้งพรรคอะไร ย้อนให้ผู้สื่อข่าวกลับไปถามคนปล่อยข่าวดีกว่า ใครปล่อยข่าวออกมาให้มาบอกตนด้วยพร้อมยืนยัน พรรคพลังประชารัฐสนับสนุนนายกฯ อยู่แล้ว ส่วนการเตรียมนโยบายพรรคสำหรับศึกเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคพลังประชารัฐได้เตรียมนโยบายไว้อยู่แล้ว

 

สำหรับปัญหาเรื่ององค์ประชุมไม่ครบ"พล.อ.ประวิตร" กำชับกับ ส.ส.เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันเรื่องนี้ต้องช่วยกันทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ส่วนในงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลคงไม่ต้องกำชับอะไร เพราะ ส.ส.ก็รู้กันอยู่แล้ว ทั้งนี้ ภาพการชิงปิดประชุมสภาฯขณะที่มีสมาชิกน้อย ก็พยายามจะไม่ให้มี ส่วนเรื่องนี้จะถูกมองว่าเป็นจุดอ่อนให้ฝ่ายค้านเล่นงานฝ่ายรัฐบาลหรือไม่นั้น ย้ำว่า ไม่มีจุดอ่อนอะไร เราก็ทำเต็มที่อยู่แล้ว

 

ส่วนกรณีที่กองทัพบกได้รวมข้อมูล-ตรวจสภาพรถทหาร 3.7 พันคัน เพื่อเตรียมสนับสนุนขนส่งสินค้าตามนโยบายรัฐบาลหลังผู้ประกอบการรถบรรทุกขู่จะหยุดเดินรถขนส่งสินค้าช่วงสิ้น พ.ย.นี้ เหตุไม่ได้ราคาดีเซล 25 บาทต่อลิตร นั้น "พล.อ.ประวิตร" บอกเตรียมการไว้ ยังไม่ได้ขนอะไร หากผู้ประกอบการรถบรรทุกจะหยุดเดินรถขนสินค้าก็จำเป็นต้องช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการ ไม่ทราบจะขัดต่อกฎหมายหรือไม่ แต่ต้องช่วยประชาชนไว้ก่อน พร้อมย้ำ ไม่กลัวว่าจะเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์โจมตีนายกฯหรือไม่ นายกฯต้องคิดแล้ว ถึงทำ 

 

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  ยัน นายกฯ ไม่ตั้งพรรคใหม่ เชื่อ ส.ส.พลังประชารัฐไม่หวั่นไหว กระเเสพรรคใหม่ 

 

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคมและส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ  ปฏิเสธกระเเสข่าวการตั้งพรรคใหม่ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระหว่างลงพื้นที่ภาคใต้ที่จ.สงขลา

 

โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะนายกรัฐมนตรี เเละ พล.อ อนุพงษ์ ไม่ได้สังกัดพรรคการเมือง เเละไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปตั้งพรรคใหม่เพราะที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีเเละพรรคพลังประชารัฐก็ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ประกอบกับ เชื่อมั่นว่ากระเเสข่าวดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เพราะทุกคนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและเชื่อมั่นในตัวของหัวหน้าพรรค "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ