ข่าว

ยึดหลัก VUCA "เปิดเมือง" มุกดาหาร รับนักท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดมุกดาหาร มีแนวโน้มลดลง และได้รับการปรับระดับให้อยู่ในพื้นที่เฝ้าระวังสูง (พื้นที่สีเหลือง) สามารถผ่อนคลายมาตรการการจัดกิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมาก

ที่จังหวัดมุกดาหาร วันนี้ (19 พ.ย.64) นายเฉลิมพล มั่งคั่ง  ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนราชการและภาคเอกชน ร่วมในพิธีเปิดเมืองมุกดาหาร Mukdahan Reopening บริเวณสะพานมิตรภาพ 2 (มุกดาหาร - สะหวันนะเขต) 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า หลังจากที่ประเทศไทย ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วในหลายจังหวัด ทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่นั้นดีขึ้น โดยจังหวัดมุกดาหาร มีการเตรียมการ ในการรับนักท่องเที่ยวอย่างเข้มแข็ง ในด้านมาตรการทางสาธารณสุขในการป้องกันโรคติดเชื้อ "ไวรัสโคโรนา 2019" (COVID - 19) การให้ความร่วมมือในการฉีดวัคซีนของประชาชนชาวมุกดาหาร

ยึดหลัก VUCA \"เปิดเมือง\" มุกดาหาร รับนักท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจ

อีกทั้งสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) จังหวัดมุกดาหาร มีแนวโน้มลดลง และได้รับการปรับระดับให้อยู่ในพื้นที่เฝ้าระวังสูง (พื้นที่สีเหลือง) สามารถผ่อนคลายมาตรการการจัดกิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมาก ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคให้มีความเหมาะสม  และสอดคล้องกับสถานการณ์การจัดพิธีเปิดเมืองมุกดาหาร Mukdahan Reopening ถือเป็นการจัดงานครั้งแรก เป็นกิจกรรมที่สำคัญยิ่ง เป็นการประกาศว่า จังหวัดมุกดาหาร พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

 

ทั้งในด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มุกดาหาร 3 พิภพ การบริการด้านที่พัก โรงแรม และร้านอาหาร ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขควบคู่กับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่จะต้องมีการฟื้นฟูประเทศ เพื่อประโยชน์ด้านการใช้ชีวิตความเป็นอยู่และด้านเศรษฐกิจแก่ประชาชน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจและการจ้างงาน ในภาพรวม โดยเฉพาะภาคธุรกิจท่องเที่ยว และภาคธุรกิจการบริการ

ยึดหลัก VUCA \"เปิดเมือง\" มุกดาหาร รับนักท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจ

ทั้งนี้กิจกรรมในพิธีเปิดมีการทำทะเลดาวจากแฟลชมือถือ และการจุดพลุอย่างสวยงามกลางลำน้ำโขง บริเวณใกล้สะพานมิตรภาพ ไทยลาว แห่งที่ 2 

 

ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ขอให้พี่น้องชาวจังหวัดมุกดาหาร ให้ความร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข โดยยึดหลัก VUCA คือ 
V - Vaccine ฉีดครบ ลดป่วยหนัก 
U - Universal Prevention ป้องกันตัวเองตลอดเวลา ห่างไกลจากโควิด 
C - COVID Free Setting   สถานที่บริการพร้อมผู้ให้บริหารฉีดวัคซีนครบ ตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ และ 
A – ATK  (Antigen Test Kit)  พร้อมตรวจเสมอเมื่อใกล้ชิดคนติดเชื้อ หรือมีอาการทางเดินหายใจ
  ยึดหลัก VUCA \"เปิดเมือง\" มุกดาหาร รับนักท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจ                                              
ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร  

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ