ข่าว

สายด่วน "ลอยกระทง" คืนนี้ "กองทัพเรือ" ระดมมนุษย์กบ รับสถานการณ์เจ้าพระยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพเรือ เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ช่วงวัน "ลอยกระทง" ประจำปี 2564 เตรียมเรือ กำลังพล ยุทโธปกรณ์ ชุดแพทย์เคลื่อนที่ ไว้พร้อมรับสถานการณ์คืนนี้

พลเรือโท ก้องเกียรติ  สัจวุฒิ รองเสนาธิการทหารเรือ สายงานกิจการพลเรือน เป็นประธานเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวัน "ลอยกระทง" ประจำปี 2564 ณ ลานทัศนาภิรมย์ หอประชุมกองทัพเรือ ทั้งนี้ "กองทัพเรือ" ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำเนื่องในวันลอยกระทง  ในการให้ความปลอดภัยและช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว

 

สายด่วน "ลอยกระทง" คืนนี้ "กองทัพเรือ" ระดมมนุษย์กบ รับสถานการณ์เจ้าพระยา

 

โดยให้กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ เป็นหน่วยงานรับผิดชอบ มี พลเรือตรี ปรีดิวัฒน์ ดิลกนรนารถ ผู้บัญชาการกองเรือลำน้ำ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ พร้อมจัดเรือ กำลังพล และยุทโธปกรณ์ รวมถึงชุดแพทย์เคลื่อนที่จากกรมแพทย์ทหารเรือ (กำลังพล 150 นาย เรือ 22 ลำ รถพยาบาล 2 คัน รถยนต์ 4 คัน) ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ของวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 ถึงเวลา 08.00 น. ของวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 โดยได้จัดเตรียมความพร้อมของเรือ อุปกรณ์ช่วยชีวิตประจำเรือ รวมถึงการจัดการอบรมการช่วยชีวิตให้กับกำลังพลของกองเรือลำน้ำ ที่จะปฏิบัติภารกิจ ซึ่งแบ่งกำลังออกเป็น 5 หน่วย คือ
 

 

1. หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 1 พื้นที่ สะพานธนบุรี – สะพานพระนั่งเกล้า

 

2. หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 2 พื้นที่ สะพานพระนั่งเกล้า – สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

 

สายด่วน "ลอยกระทง" คืนนี้ "กองทัพเรือ" ระดมมนุษย์กบ รับสถานการณ์เจ้าพระยา

 

3. หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 3 พื้นที่ สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า – สะพานภูมิพล 1

 

4. หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 4 พื้นที่ สะพานภูมิพล 1 – ท่าเรือพระประแดง

 

5. หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 5 พื้นที่ ท่าเรือพระประแดง – ปากแม่น้ำเจ้าพระยา

 

ประชาชนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือกับทางศูนย์ ฯ ได้ที่ กองบังคับการหมวดเรือที่ 3 กองเรือลำน้ำ อู่ทหารเรือธนบุรี ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย โทรศัพท์ 02-475-3093 / 02-475 -3094 / 02-412-6963 หรือสายด่วน 1696
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ