ข่าว

"ลอยกระทง" เย็นนี้ห้ามพลาด ตื่นตาตื่นใจ "คลองโอ่งอ่าง" ผดุงกรุงเกษม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุงเทพมหานคร ชุบชีวิต "คลองโอ่งอ่าง" ผดุงกรุงเกษม ประดับโคมไฟ จัดสวนต้อนรับงาน "ลอยกระทง" เย็นนี้ ชมบรรยากาศเหมือนย้อนยุค

กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมความพร้อมงาน "ลอยกระทง" ปี 2564 ตามจุดต่างๆ ซึ่งในปีนี้ กรุงเทพมหานคร เน้นการจัดงายโดยยึดหลักความปลอดภัยในเรื่องของโรคโควิด-19 เป็นหลัก โดยเฉพาะ "คลองโอ่งอ่าง" ผดุงกรุงเกษม

 

โดยบรรยากาศที่  "คลองโอ่งอ่าง" พบว่า มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตกแต่งสถานที่จัดงาน โดยมีการนำกระถางต้นไม้มาจัดวางตามจุดต่างๆอย่างสวยงาม นอกจากนี้โดยรอบงานยังประดับประดาไปด้วยธง และโคมไฟสีต่างๆ ไปตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีเวทีสำหรับแสดงกิจกรรมโดยมีระบบแสง สี เสียง เตรียมพร้อมเต็มที่

 

"ลอยกระทง" เย็นนี้ห้ามพลาด ตื่นตาตื่นใจ "คลองโอ่งอ่าง" ผดุงกรุงเกษม

 

ส่วนบรรยากาศการจัดงานอีกจุด ที่คลองผดุงกรุงเกษม ด้านหลังทำเนียบรัฐบาล พบเจ้าหน้าที่ภายในทำเนียบ กำลังตรวจเช็คความพร้อมการเตรียมจัดงานในจุดดังกล่าว ซึ่งมีชื่องาน “ลอยกระทงวิธีใหม่ สืบสานประเพณีไทย 1 ครอบครัว 1 กระทง รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ปลอดโรค ปลอดภัย” โดยในจุดนี้จะเป็นจุดที่ให้เฉพาะข้าราชการในทำเนียบรัฐบาลเข้าร่วมงานเท่านั้น
 

 

สำหรับ "คลองโอ่งอ่าง-ผดุงกรุงเกษม" ทางกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาพัฒนา  เพื่อทำให้คนได้อยู่กับคลองได้เหมือนในอดีต เพื่อสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้มากขึ้น โดยพัฒนาให้เป็นพื้นที่สาธารณะ ใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในเมือง ใช้เดินเล่น ออกกำลังกาย นั่งเล่นริมน้ำนัดพบปะพูดคุยกัน

 

การพัฒนาคลองผดุงฯ เป็นหนึ่งใน 5 โครงการ "ฟื้นเมือง เชื่อมย่าน สานอนาคต"  ที่ก่อนหน้านี้ได้พัฒนาจนเป็นคลองที่สะอาด และใช้เป็นเส้นทางการเดินเรือไฟฟ้าแล้ว คลองผดุงฯ จะพัฒนาฟื้นเมืองจากสภาพที่เป็นคลองปกติ ด้วยการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของคลอง ดังนี้

 

"ลอยกระทง" เย็นนี้ห้ามพลาด ตื่นตาตื่นใจ "คลองโอ่งอ่าง" ผดุงกรุงเกษม



1. เพิ่มทางเท้าให้กว้างขึ้นถึง 5-9.5 เมตร  โดยปรับจุดจอดรถ (Pocket Lane) และแนวกระถางต้นไม้เดิมออก เปลี่ยนพื้นที่ทางเดินเท้าให้ได้เดินเล่น ออกกำลังกาย แบบปลอดภัย พร้อมมีทางลาดสำหรับผู้ที่ใช้รถวีลแชร์และคนพิการ ให้ทุก ๆ คนใช้พื้นที่ร่วมกันได้


2. นำราวกันตกทรายล้างเดิมที่หนาออก เปลี่ยนเป็นราวกันตกใหม่ริมคลองที่มีความโปร่งและกลมกลืนมากขึ้น พร้อมกับขยับไปไว้ชิดกับขอบตลิ่ง เพื่อให้คนมีพื้นที่ในการเดินมากขึ้น

 

 

3. เพิ่มขนาดท่าน้ำให้กว้างขึ้น ให้มีพื้นที่นั่งเล่น พบปะพูดคุย พักผ่อนหย่อนใจกันได้มากขึ้น

4. เพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้เพิ่มเติมให้เป็น Street Tree ที่มีความร่มรื่นสวยงาม

5. ทำทางเดินลอดใต้สะพานกษัตริย์ศึก ให้มีทางเดินข้ามไปฝั่งโบ๊เบ๊ได้ปลอดภัย ให้ทุกคนสามารถมาเดินเล่น ออกกำลังกายก็สามารถทำได้สบาย

การฟื้นเมืองอย่างคลองผดุงกรุงเกษม จะเชื่อมย่าน เชื่อมคน ให้คนได้กลับมาใช้ชีวิตกับคลองได้มากขึ้น ที่จะเป็นต้นแบบของการพัฒนาและฟื้นคืนชีวิตให้กับคลองอีกหลาย ๆ คลองใน กทม. "คลองโอ่งอ่าง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ