ข่าว

หมออินเดียกิน "ขี้วัว" ต่อหน้ากล้อง อวดอ้างสรรพคุณ ชาวเน็ตเพลีย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอมาเองเลยคราวนี้ กิน "ขี้วัว" และดื่มฉี่วัว ร่ายยาวสรรพคุณของดี ชาวเน็ตเห็นแล้วเพลีย ก่นต่อว่าเป็นถึงหมอแต่แนะนำโดยไร้หลักฐานรองรับ

 

การออกมาอวดอ้างความเชื่อว่า ฉี่และขี้วัวมีสรรพคุณทางการแพทย์ จากคนหลายแวดวงในอินเดีย ทั้งดาราศิลปิน หรือระดับรัฐมนตรี มีมาเป็นระยะ ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่ล่าสุด มาถึงขั้นที่หมอคนหนึ่งในรัฐหรยาณา ออกมาการันตีด้วยตัวเอง ด้วยการกินขี้วัวและดื่มฉี่สัตว์ศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดูต่อหน้ากล้อง พร้อมยกยอว่าช่วยชำระล้างร่างกาย และจิตใจได้  

 

 

 

 

 

คลิปนี้เป็นส่วนหนึ่งจากการไลฟ์ของนายแพทย์ มาโนช มิตทัล  บนเพจ Viral Haryan   โดยหมอมาโนชยืนอยู่ในสถานที่ที่น่าจะเป็นคอกวัว และมีขี้วัวแห้งก้อนหนึ่งอยู่ในมือ ขณะสาธยายสรรพคุณของเสียจากวัวว่า มีประโยชน์หลายอย่าง ก่อนหยิบจำนวนหนึ่งนำเข้าปากเหมือนกับกินขนม และอ้างต่อว่า ผู้หญิงกินขี้วัวจะส่งผลดีเวลาคลอดจะคลอดง่าย ไม่ต้องผ่าตัด นอกจากขี้วัวแล้ว หมอมาโนชยังดื่มฉี่วัวจากมือ โดยบอกว่า ช่วยชำระล้างร่างกายให้บริสุทธิ์ และคุมความดันได้

 

 

 

 

คลิปหมอที่ข่าวระบุว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเด็ก  กินและดื่มของเสียจากวัวทั้งฉบับเต็ม 7 นาที หรือตัดย่อ เป็นไวรัลในโลกออนไลน์อินเดีย  มีไม่กี่คนที่เชื่อและเห็นด้วย  ขณะที่จำนวนมากพากันล้อเลียน  บ้างตั้งข้อสงสัยปริญญาที่หมอได้มา ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ถึงกับระบุว่า แพทยสภาอินเดียควรยกเลิกใบประกอบโรคศิลป์ของหมอท่านนี้ 

 

 

 

 

ในช่วงที่อินเดียเผชิญโควิด-19 ระบาดระลอกสอง หมอหลายคนได้ออกมาเตือนประชาชน มิให้กินขี้วัวเพื่อป้องกันไวรัส หลังมีผู้อวดอ้างหลายราย ทั้งที่ไม่มีหลักฐานวิทยาศาสตร์พิสูจน์ กลับกัน การทำเช่นนั้นยังเสี่ยงรับเชื้อโรคอีกด้วย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ